ชาวบ้านผงะ! จะส่องหาอึ่งอ่าง เจอศพทารกผุดขึ้นมาจากป่าช้า

ชาวบ้านผงะ! จะส่องหาอึ่งอ่าง เจอศพทารกผุดขึ้นมาจากป่าช้า

ชาวบ้านผงะ! จะส่องหาอึ่งอ่าง เจอศพทารกผุดขึ้นมาจากป่าช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านออกไปหาอึ่งอ่างในป่าช้า พบศพเด็กทารกถูกขุดขึ้นมาจากหลุม ตกใจหนีไปคนละทิศละทาง คาดมีกลุ่มเล่นไสยศาสตร์ขุดขึ้นมา แต่ศพใหญ่เกินไปเลยทิ้งไว้

(22 เม.ย.) พ.ต.ท.สุเทพ ภูกันหา พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพเด็กทารกถูกขุดขึ้นมาจากหลุมฝังศพ บริเวณป่าช้าวัดป่าถาวรวราราม บ้านห้วยตูม หมู่ 6 ต.กลางหมื่น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หน่วยกู้ชีพหน่วยกู้ภัย และทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์

ในที่เกิดเหตุเป็นป่าช้า ห่างจากถนนประมาณ 50 เมตร พบร่างเด็กทารกประมาณ 9 เดือนถูกขุดขึ้นมาจากหลุมฝังศพสวมเสื้อผ้าลายขาวคาดดำ โดยมีผ้าขนหนูคลุมตัวสวมหมวก สภาพเน่าเปื่อยทั้งตัว โดยมีธูปเทียนและมีสายสิญจน์ อยู่ข้างศพเด็กทารก ข้างหลุมฝังศพพบเสื้อผ้าของเด็กและขวดนม ซึ่งหลุมฝังศพลึกประมาณ 50 เซนติเมตร

จากการสอบถามชาวบ้านที่พบเห็น เบื้องต้นทราบว่าเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาประมาณ 22.00 น. ตนและเพื่อนบ้านประมาณ 5 คนได้เดินทางออกมาหาอึ่งอ่างบริเวณป่าช้าแห่งนี้ โดยได้ส่องไฟหาตามปกติ เมื่อมาถึงบริเวณนี้ได้พบร่างเด็กทารก จึงได้วิ่งหนีไปคนทิศละทาง รอจนช่วงเช้าจึงกลับกันมาใหม่ดูอีกรอบ ก็พบว่าเป็นศพเด็กทารกถูกขุดขึ้นมา แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นลูกใคร จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว

ต่อมา นางเพ็ญนภา ได้แสดงตัวระบุว่า ศพเด็กทารกดังกล่าวเป็นหลานของตนเอง อายุแค่ 9 เดือน เนื่องป่วยเป็นหลายโรคและได้ทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์นานกว่า 1 เดือน อาการทรุดหนักก็ได้ส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลขอนแก่น ก่อนจะเสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา

ถัดมาในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 ตนและญาติๆ รวมทั้งแม่ของเด็ก ก็ได้นำร่างมาฝังไว้ที่บริเวณป่าช้า โดยไม่มีพิธีกรรมใดๆ จากนั้นก็ได้ไปทำบุญที่วัด และเพิ่งมาทราบข่าวว่ามีคนมาขุดร่างขึ้นมา จึงมาตรวจสอบก็เป็นหลานของตนจริง แต่ก็ไม่รู้ว่าใครขุดขึ้นมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มที่เล่นไสยศาสตร์มนต์ดำ ทำการขุดเด็กขึ้นมาเพื่อจะนำมาทำลูกกรอก หรือ กุมารทอง แต่ศพที่ได้มานั้นมีขนาดใหญ่ มีลักษณะเป็นมนุษย์ครบถ้วน จึงปล่อยศพทิ้งไว้แล้วหลบหนีไป

ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมายโดยทางเจ้าหน้าที่จะทำการติดตามสืบสวนหากลุ่มคนก่อเหตุเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างของเด็กทารกเจ้าทางญาติ จะได้นำให้พระสงฆ์ทำการฝังลงใหม่อีกครั้งและทำบุญบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook