สุริยะใสบอกคสช.อย่าสนโลกล้อมปท.จี้เร่งปฏิรูป

สุริยะใสบอกคสช.อย่าสนโลกล้อมปท.จี้เร่งปฏิรูป

สุริยะใสบอกคสช.อย่าสนโลกล้อมปท.จี้เร่งปฏิรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุริยะใส กตะศิลา' FB ถามกลับ 'ทักษิณ' จำ'โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม' ได้หรือไม่ บอกคสช.อย่าสนโลกล้อมประเทศ จี้เร่งปฏิรูปทำผลงาน

นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีฯ วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และผู้อำนวยการสถาบันปฏิรูปประเทศไทย (สปท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า เห็นนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยจ้างล็อบบี๊ยิสต์ หรือหน่วยงานต่างประเทศโจมตี หรือ ดิสเครดิตประเทศไทย ก็รู้สึกตลก คือสงสัยว่าจ้างหลายองค์กร หลายหน่วยงาน หลายคนจนคิดว่าพวกนี้เป็นข้าทาส บริวาร ลืมไปว่าเป็นอาชีพล็อบบี้ยิสต์ หรืออาจจะแยกไม่ออกระหว่างอาชีพล็อบบี้ยิสต์กับพวก มือปืนรับจ้างต่างกันอย่างไร เพราะในต่างประเทศอาชีพล็อบบี้ยิสต์มีเกียรติและทำรายได้สูง ทำเรื่องใหญ่ๆ ไห้ประสบความสำเร็จได้ สงสัยคนที่นายทักษิณไปว่าจ้าง อาจเป็นพวกหางแถว เลยบอกไม่เคยจ้าง พวกนี้อาจป่วนได้ระดับหนึ่งแต่ไม่สามารถเปลี่ยนความจริงและข้อเท็จจริงที่คนไทยประสบจากระบอบทักษิณได้ ดูอย่างนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความระหว่างประเทศที่ นายทักษิณ ว่าจ้างให้สู้คดีจลาจลราชประสงค์ และเป็นล็อบบี้ยิสต์คนหนึ่ง ช่วงแรกก็คึกคักดีหลังๆ เงียบหายไปแล้ว 
ไม่รู้ว่าเลิกจ้างเพราะไร้ผลงานหรือแกจ้างไว้หลายคนจนหลงลืมและจำไม่ได้ จึงออกมาบอกว่าไม่เคยจ้างใคร

ทั้งนี้ นายสุริยะใส ทิ้งท้ายว่า ที่พูดมาก็อย่าไปหวั่นไหวอะไรมากกับโลกล้อมประเทศ คสช.เร่งทำงาน ปฏิรูปประเทศ ทำผลงานให้มันดีกว่า คนที่ไปยึดอำนาจเขามาเถอะ เท่านั้นก็ชนะใจคนไทยแล้ว




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook