หนุ่มนักกีฬาวัย 18 ฝันติดทีมชาติ ช็อกเป็นมะเร็งต้องตัดขา

หนุ่มนักกีฬาวัย 18 ฝันติดทีมชาติ ช็อกเป็นมะเร็งต้องตัดขา

หนุ่มนักกีฬาวัย 18 ฝันติดทีมชาติ ช็อกเป็นมะเร็งต้องตัดขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดรันทด หนุ่มนักกีฬาวัย 18 บ้านยากจน ฝันติดทีมชาติ ช็อกพบเป็นมะเร็งต้องตัดขาทิ้ง

(23 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก นางเง็กเจ่ง ปัญญางาม รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ว่าจะมีการเข้าช่วยเหลือสร้างบ้านให้ กับผู้ยากไร้ ที่บ้านเลขที่ 165 บ้านนาวอง หมู่ที่ 4 ตำบลไผ่ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ชึ่งเป็นบ้านของนายชาญณรงค์ กหกะสิทธิ์ กับนางทองหล่อ กิ่งน้อย สองสามีภรรยา มีบุตร 2 คน หนึ่งในนั้นคือ นายกิตติพันธ์ กหกะสิทธิ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเบิดพิทยาสรรค์ ตำบลเบิด อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ครอบครัวมีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่แน่นอน ฐานะยากจน

น้องกิตติพันธ์ เล่าว่า เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ตนได้ซ้อมกีฬากับเพื่อน ๆ ตามปกติ หลังจากซ้อมก็มีรอยฟกช้ำธรรมดา แต่ไม่มีอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด ต่อมาประมาณ 4-5 วัน มีอาการบวมที่ขา นางทองหล่อ ผู้เป็นแม่ได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลสุรินทร์ หมอได้ตรวจอย่างละเอียดจึงทราบว่า ตนเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะที่ 1 และจะต้องตัดขาในส่วนที่บวมออกโดยเร็ว เพื่อป้องกันการลุกลามของเชื้อมะเร็งดังกล่าว

ตนรู้สึกเสียใจมาก ความหวังที่อยากเป็นนักกีฬาทีมชาติหมดลง แต่ตนก็มีกำลังใจมาอีกครั้งคือเห็น พ่อ แม่ ครู เพื่อน ๆ ที่โรงเรียน นายอำเภอรัตนบุรี รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอรัตนบุรี ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือและให้กำลังใจ

นายกฤษณุ เหลืองพิบูลกิจ นายอำเภอรัตนบุรี กล่าวว่า ตนได้ทราบเรื่องนี้จากรองนายกกิ่งกาชาด และได้เข้ามาตรวจเยี่ยมเห็นความลำบากของครอบครัวนี้ ทั้งที่อยู่อาศัย และการดำรงชีพ ประกอบกับปัญหาโรคภัยของลูกชาย ทางอำเภอจึงได้เข้ามาช่วยเหลือ จัดงบประมาณของโครงการแก้ไขความเดือดร้อนเฉพาะหน้าของประชาชน เป็นเงิน 20,000 บาท งบประมาณของกิ่งกาชาดอำเภอรัตนบุรีอีก 20,000 บาท เพื่อนบ้านในหมู่บ้าน 15,000 บาท พระครูบุญเขต วรคุณ เจ้าคณะอำเภอรัตนบุรี มอบไม้และประตู หน้าต่าง เพื่อสร้างบ้านให้กับนาย ชาญณรงค์ กหกะสิทธิ์ อีกจำนวนหนึ่ง 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มนักกีฬาวัย 18 ฝันติดทีมชาติ ช็อกเป็นมะเร็งต้องตัดขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook