โบว์ ใส่สร้อยหัวใจ ทำบุญ 100 วัน ปอ ทฤษฎี เผยมะลิเรียกหาพ่อตลอด

โบว์ ใส่สร้อยหัวใจ ทำบุญ 100 วัน ปอ ทฤษฎี เผยมะลิเรียกหาพ่อตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศงานทำบุญ 100 วัน บรรจุอัฐิของพระเอก ปอ ทฤษฎี ณ วัดธรรมธีราราม (ป่าหลังโรงเลื่อย) อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ครอบครัวสหวงษ์ได้เดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยในวันนี้ โบว์ แวนดา แต่งกายในชุดสีขาว สวมสร้อยรูปหัวใจคล้องแหวนซึ่งเป็นของขวัญจากสามี พร้อมติดเข็มกลัดที่มีคำว่า POR ที่อกด้านซ้าย อุ้ม น้องมะลิ ที่แต่งกายแบบเดียวกันมาร่วมพิธีทำบุญ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยรอยยิ้มน้อยๆ ถึงงานวันนี้ว่า...

ครบ 100 วัน วันนี้มีกิจกรรมอะไรบ้าง ?
"ก็เป็นพิธีกรรมทางศาสนา ไม่มีอะไรพิเศษ แต่เมื่อวานนี้มีแฟนคลับ คนที่เขาชื่นชมปอ เดินทางมาตั้งแต่เมื่อวาน และ มีกิจกรรมที่บ้าน บรรดาแฟนคลับมาจุดเทียน และ ร้องเพลงพี่ปอที่บ้าน สร้างความซาบซึ้งให้ครอบครัวสหวงษ์มากๆ เพลงนั้นคือ เพลงที่ยังแต่งไม่จบ จากละครสาวน้อยร้อยล้าน ความรู้สึกตอนนั้นก็ร้องไห้กันทั้งบ้าน แต่โบว์ไม่ได้อยู่ที่บ้าน เป็นพ่อ แม่พี่ปออยู่ "

มีการเตรียมของพิเศษที่ปอชอบไว้ด้วย ?
"ใช่ค่ะ เมื่อวานก็ไปกว้านซื้อมาหมด สามสี่ทุ่มถึงจะเรียบร้อย ส่วนใหญ่จะเป็นพวกขนมของใช้ และ กิจกรรมที่พี่ปอชอบทำตั้งแต่รู้จักโบว์ เขาเป็นคนไม่อยู่นิ่ง เป็นสิ่งของเกี่ยวกับตะเกียง ไฟ หลอดไฟ เขาจะชอบมาก เลยซื้อมาใส่ทำบุญให้เขา พวกปลั๊กไฟ ขนมกรุบกรอบที่เขาชอบ ช็อคโกแลต ปกติเขากินขนมยากแต่ก็มีไม่กี่อย่างที่เขากิน เราก็ให้เขาเต็มที่ ถามว่าอยากทำอะไรให้พี่ปออีกไหม สิ่งที่เขาอยากทำให้เขาคือดูแลมะลิให้เต็มที่ที่สุด"

เห็นว่าเมื่อวานน้องมะลิเขาก็เรียกหาพ่อตลอด ?
"คือสองสามวันมาแล้ว ที่มะลิเรียกหาปอ ซึ่งอยู่ๆ เขาก็กลับมาเรียก อย่างเช่นตอนขึ้นรถมาจากกรุงเทพ เขาก็จะพูดว่า พ่อสู้ๆ แล้วเขาก็หลับไป สักพักตื่นขึ้นมาเขาก็พูดว่า ปอใส่เท้า ปอใส่เท้าเตะบอล ซึ่งคิดว่าเขาคงจะฝัน(หัวเราะ) คงจะฝันแล้วตื่นมาเล่าให้เราฟัง เขาจะพูดถึงพี่ปอบ่อยช่วงนี้ ก่อนหน้านี้จะไม่พูด ส่วนโบว์ไม่รู้ว่าฝันถึงหรือเขามาหา แต่ส่วนใหญ่เราจะฝันถึงเขามากกว่า ด้วยความคิดถึงเขาตลอดทุกเวลา เราก็อาจจะเก็บไปฝันไป ในฝันส่วนใหญ่จะไม่ค่อยคุยกัน เขาจะมาและยิ้มให้ และพาเดินไปเที่ยวในป่าตามสไตล์พี่ปอ"

ทุกวันนี้ยังรู้สึกว่าเขาอยู่ด้วยไหม ?
"ความรู้สึกเหมือนเขายังอยู่ บางวันขึ้นไปเปิดห้อง ก็จะรู้สึกบ้างว่าเขาอยู่ แต่ไม่รู้อยู่ตรงไหน อย่างวันนี้เรารู้สึกนะว่าเขาอยู่ด้วยตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ส่วนเรื่องล็อคเก็ตที่จะนำกระดูกของพี่ปอทำให้มะลิ เราเพิ่งจะเลือกกันไป แต่มะลิไม่หยิบโบว์เป็นคนเลือกให้ เดี๋ยวค่อยนำไปทำให้เขา"

หลังจากครบ 100 วัน จะทำเรื่องบริษัทจัดละคร ?
"ตอนนี้ความคืบหน้าอยู่ประมาณเกือบ 80 เปอร์เซนต์แล้ว ทางผู้ใหญ่ที่ร่วมทำกับโบว์บอกว่าตอนนี้ยังไม่เป็นไร ทำหน้าที่ตรงนี้ให้เรียบร้อยก่อน เพราะเขาอยากให้ใจเราเต็มที่ก่อนที่จะไปทำงาน แต่ที่ผ่านมาก็มีการนัดคุยกันบ้างว่าโบว์จะต้องทำอะไร อย่างไร สอนโบว์ไปในตัวด้วยว่าหน้าที่ของเราจะต้องทำอะไรบ้าง ค่อยๆ เรียนรู้ อะไรที่เราไม่เคยทำ ก็ต้องทำ และเรียนรู้ไปเรื่อยๆ จากระดับล่างไปจนถึงระดับบน เพราะมิฉะนั้น หากอยู่แต่ระดับบริหารงาน จะไม่รู้ถึงการทำงานของผู้ปฏิบัติงานว่าเป็นอย่างไร ตอนนี้โบว์อยู่ในช่วงฟอร์มทีมอยู่ ขั้นตอนปฏิบัติจริงน่าจะเริ่มเดือน กรกฎาคมนี้ น่าจะได้ลุยงานเต็มที่ แต่ถ้าเต็มที่กว่านี้ต้องรอให้มะลิเข้าโรงเรียนก่อน"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โบว์ ใส่สร้อยหัวใจ ทำบุญ 100 วัน ปอ ทฤษฎี เผยมะลิเรียกหาพ่อตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook