ราคาน้ำมันร่วง ดันบริษัทย่อยขายหุ้นหนี

ราคาน้ำมันร่วง ดันบริษัทย่อยขายหุ้นหนี

ราคาน้ำมันร่วง ดันบริษัทย่อยขายหุ้นหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาน้ำมันที่ร่วงลงต่อเนื่อง กำลังกดดันผู้ประกอบการรายย่อย ขายทิ้งกิจการ เลี่ยงภาวะล้มละลาย

สำนักข่าว ต่างประเทศ รายงาน ราคาน้ำมันที่ลดลงจะกระตุ้นให้เกิดการรวมตัวและการถือครองสิทธิ์ในอุตสาหกรรมในปีนี้ พร้อมกับการบีบให้บางบริษัทปล่อยขายกิจการ หลีกเลี่ยงภาวะการล้มละลาย และผู้ถือหุ้นเอกชนเหมาะที่จะเป็นผู้ซื้อ 

ริชาร์ด ฟอร์เรส ผู้นำด้านการประกอบกิจการพลังงานระดับโลก กล่าวให้สัมภาษณ์ที่ประเทศดูไบ ว่า จำนวนการติดต่อซื้อขาย ปรับลดลง 37% ในปี 2015 ขณะที่มูลค่าลดลง 2.5% อยู่ที่ 469 ล้านดอลลาร์ โดยบริษัท รอยอล ดัทช์ เชล ของกลุ่มบริษัท BG และบริษัทประกอบกิจการถ่ายโอนพลังงานของวิลลเยม โคส ในปีนี้จะมีการซื้อขายเติบโตขึ้น แต่มูลค่าจะลดลงไร้การจัดการในระดับใหญ่ ๆ นอกจากนี้ ยังมีหนี้เสียออกมาเป็นจำนวนมาก และบางหนี้สินมีวงเงินเพิ่มต่อเนื่อง กระตุ้นให้มีการจัดการเป็นระลอก ฟอร์เรส กล่าวว่า หนี้ของบริษัทน้ำมันและแก๊สทั่วโลกเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว ในปี 2014 จากปี 2006 สำหรับในปีนี้คาดว่า จะมีหนี้เสียจำนวนมากที่ นำมาใช้ได้


ทั้งนี้ ราคาน้ำมันลดลงเกือบ 60% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยบริษัทพลังงานและน้ำมันขนาดใหญ่ได้รับผลกระทบจากรายได้เนื่องมาจากสหรัฐฯ ทำการส่งออกน้ำมันจากชั้นหิน อย่างไรก็ตาม มีการยื่นล้มละลายในหมู่บริษัทน้ำมันกับการลงทะเบียนหนี้ในภาคพลังงานที่เริ่มสูงขึ้น ตามที่หน่วยข่างกรองของบลูมเบิร์กรายงาน 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook