ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีวัฒนาหมิ่นคสช.13มิ.ย.

ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีวัฒนาหมิ่นคสช.13มิ.ย.

ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีวัฒนาหมิ่นคสช.13มิ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลนัดตรวจหลักฐาน คดี วัฒนา โพสต์หมิ่น คสช. 13 มิ.ย. นี้ - ยืนยันยังแสดงความคิดเห็นตามสิทธิ์ ปัด ทักษิณ อยู่เบื้องหลัง

ศาลอาญากรุงเทพฯ ใต้ ถนนเจริญกรุง นัดสอบคำให้การ ในคดีที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพฯ ใต้ 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในความผิด ฐาน พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 จากกรณีเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2559 นายวัฒนา ได้โพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยภายหลัง นายวัฒนา ระบุยืนยันให้การปฏิเสธ และจะขอสู้คดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์เดิมเป็นเงิน 1 แสนบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลมีคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราว นายวัฒนา และกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ พร้อมนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 13 มิถุนายน 2559  

ขณะเดียวกัน นายวัฒนา ยืนยันจะขอใช้สิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองต่อไป แม้ที่ผ่านมา จะถูกดำเนินคดีความต่าง ๆ หลายคดี เพราะถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลส่วนกรณี ที่ คสช. ระบุว่า ตัวเองและลูกสาวมีพฤติกรรมดราม่าทางการเมือง นายวัฒนา ยืนยันเพียงสั้น ๆ ว่า ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้ และปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเรื่องบุตรสาว ถูกกดดันให้เดินทางออกนอกประเทศ เพราะเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า บุตรสาวร้องไห้ และบอกว่ากับตัวเองว่าไม่ได้อยากเดินทางออกนอกประเทศ แต่ยอมรับว่า ส่วนตัวไม่มี
หลักฐานว่า ใครเป็นผู้กดดัน จึงไม่อยากกล่าวถึง พร้อมปฏิเสธ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการแสดงความคิดเห็นและการเคลื่อนไหวของตนเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook