ลือสะพัด! ปอบและผีแม่มายเฮี้ยน ผู้ชายตาย 4 ศพซ้อน

ลือสะพัด! ปอบและผีแม่มายเฮี้ยน ผู้ชายตาย 4 ศพซ้อน

ลือสะพัด! ปอบและผีแม่มายเฮี้ยน ผู้ชายตาย 4 ศพซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 เม.ย.) ที่บ้านพุทธรักษา หมู่ 4 ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พบว่าตามรั้วหน้าบ้านและหน้าบ้าน มีการนำเสื้อแดงและสัญลักษณ์รูปอวัยวะเพศชายมาห้อยเต็มไปหมด บางแห่งมีข้อความว่า "บ้านหลังนี้ไม่มีผู้ชาย มีแต่แมวกับหนู" ขณะที่บรรยากาศภายในหมู่บ้านเงียบเหงา ชาวบ้านมีสีหน้าหวาดวิตก

จากการสอบถาม นายสุวิทย์ ภูกงลี กำนันตำบลเขาพระนอน กล่าวว่า หลังจากมีผู้ชายในหมู่บ้านนอนไหลตายอย่างไม่ทราบสาเหตุติดต่อกัน 4 ศพ โดยแต่ละศพไม่ได้มีอาการเจ็บป่วย นอนอยู่ดีๆ ก็ไหลตาย ประกอบกับมีคนในหมู่บ้านฝันว่ามีหมาดำ กบยักษ์ เข้ามาในหมู่บ้าน ในคืนที่มีคนนอนไหลตาย จึงทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะเป็นปอบหรือผีแม่มาย

ซึ่งพอข่าวนี้กระจายออกไป จึงมองหาวิธีการป้องกัน จึงได้หาเสื้อแดง ทำรูปอวัยวะเพศชาย และเขียนข้อความว่าบ้านนี้ไม่มีผู้ชาย มีแต่แมวกับหนู ห้อยไว้ที่หน้าบ้าน เพื่อเป็นเครื่องรางป้องกันตามความเชื่อ เพราะเป็นความเชื่อฝังใจและสืบทอดกันมานานว่าผีปอบหรือผีแม่ม่ายกลัวสิ่งเหล่านี้

"เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ในด้านความเชื่อทั้งหมู่บ้านได้ร่วมกันประกอบพิธีไล่ปอบครั้งใหญ่ไปแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นก็ไม่ต่างจากขณะนี้ แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำพิธีอีกครั้งหรือไม่ เพราะชาวบ้านเองต่างคนก็หาวิธีแก้ตามความเชื่อของตนเองไปตามแต่ใครสะดวก

ซึ่งต้องย้ำว่าเป็นเรื่องความเชื่อ ชาวบ้านเชื่อห้ามกันไม่ได้ ในฐานะผู้นำหมู่บ้านก็คอยดูแล และเฝ้าติดตามไม่ให้เกินงามอยู่ในกรอบกฎหมาย และไม่ให้บุคคลอื่นฉวยโอกาสแฝงตัวเข้ามาหลอกลวงประชาชนในช่วงนี้" กำนันตำบลเขาพระนอน กล่าว

ด้าน นางยาน ไสยวิจีน อายุ 61 ปี ชาวบ้านนากุง ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เหตุการณ์คนในหมู่บ้านไหลตาย 4-5 ราย เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง และต่างเชื่อว่าเป็นฝีมือของผีปอบและผีแม่ม่าย ที่ออกอาละวาดในหน้าแล้ง เพราะคนที่นอนไหลตายล้วนเป็นผู้ชายอายุในวัยทำงานระหว่าง 50 - 60 ปี แต่ละคนร่างกายแข็งแรง ไม่น่าเชื่อว่าเลยว่านอนอยู่บ้านกับลูกเมียดีๆ จะวูบไหลตายไปได้

ทำให้ทุกคนอยู่ในอาการหวาดผวา และรีบหาเครื่องป้องกันตามความเชื่อ ซึ่งเมื่อได้ทำการป้องกันแล้วก็ค่อยอุ่นใจ ไม่มีคนในหมู่บ้านไหลตายอีก แต่ก็ไม่ประมาท บางคนก็ป้องกันโดยทาเล็บแดง หรือแต่งตัวเป็นผู้หญิงเวลาเข้านอน เพื่อตบตาผีแม่ม่าย

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือผีปอบและแม่ม่ายที่เกิดขึ้น ยังกระจายไปยังพื้นที่อำเภอใกล้เคียง เช่น ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก เขตเทศบาลตำบลหนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี อีกด้วย ซึ่งสอดคล้องกับการที่มีคนในหมู่บ้านไหลตาย และบางคนถูกทำร้ายเสียชีวิตที่อื่น ซึ่งต่างก็เป็นเพศชายทั้งนั้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลือสะพัด! ปอบและผีแม่มายเฮี้ยน ผู้ชายตาย 4 ศพซ้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook