สั่งสอบ ร.ต.ท.ขี่บิ๊กไบค์ขึ้นสะพาน ทำแฟนสาวตาย

สั่งสอบ ร.ต.ท.ขี่บิ๊กไบค์ขึ้นสะพาน ทำแฟนสาวตาย

สั่งสอบ ร.ต.ท.ขี่บิ๊กไบค์ขึ้นสะพาน ทำแฟนสาวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีอุบัติเหตุบนสะพานภูมิพล โดยเป็นเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจขี่รถจยย.บิ๊กไบค์โดยมีแฟนสาวนั่งซ้อนท้ายเกิดเสียหลักบนสะพาน ส่งผลให้แฟนสาวกระเด็นตกจากรถ ก่อนที่รถบรรทุกที่ขับตามมาเบรกไม่ทันเหยียบร่างแฟนสาวเสียชีวิต 

ล่าสุด (25 เม.ย.) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ร.ต.ท.ชัยยัณห์ อายุ 31 ปี รองสารวัตรปราบปราม สน.ลาดพร้าว ขับขี่จยย.บิ๊กไบค์ขึ้นสะพานภูมิพล 1 จนประสบอุบัติเหตุล้ม ส่งผลให้ น.ส.ขวัญชัย อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง ซึ่งเป็นแฟนสาวเสียชีวิต ว่ามีความผิดทางวินัยหรือผิดกฎหมายจราจรหรือไม่ เนื่องจากสะพานภูมิพลเป็น 1 ในสะพานที่ตำรวจนครบาล มีคำสั่งห้ามรถจยย.และรถสามล้อขับขึ้น เพื่อลดอุบัติเหตุและความเป็นระเบียบเรียบร้อย 

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า หลังเกิดเหตุมีการเคลื่อนย้ายรถจยย.ออกจากพื้นที่ เพื่อทำลายหลักฐานหรือไม่นั้น พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวว่า ขณะที่มีการเคลื่อนย้าย มีพนักงานสอบสวนไปตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้ดำเนินการล่าช้าแต่อย่างใด

พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีที่มีกลุ่มผู้ใช้รถจยย. ไปยื่นหนังสือฟ้องศาลปกครอง ให้เพิกถอนคำสั่งข้อบังคับของทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ห้ามใช้สะพานและอุโมงค์ข้ามแยก 45 แห่ง ว่า เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ และเรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่ในดุลพินิจของศาล ซึ่งทางตำรวจก็จะบังคับใช้กฎหมายเพื่อให้สังคมดีขึ้น ไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้ง 

ส่วนจะพิจารณายกเลิกสะพานหรือทางลอดอุโมงค์หรือไม่นั้น จะมีการประเมินอีกครั้งหลังครบ 90 วัน ส่วนแนวทางการผ่อนผัน ต้องให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณา ได้ให้หลักการและแนวคิดไปแล้ว พร้อมระบุที่ผ่านมา วิศวกรรมจราจร ยืนยันว่า การขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นบนสะพานและลอดอุโมงค์เป็นอันตราย

ขอขอบคุณภาพจาก INN/ประพันธ์ แสงมาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook