เสี่ยซิ่งเบนซ์ชนฟอร์ด โดนแจ้ง 8 ข้อหา ไม่มีคดีพยายามฆ่า

เสี่ยซิ่งเบนซ์ชนฟอร์ด โดนแจ้ง 8 ข้อหา ไม่มีคดีพยายามฆ่า

เสี่ยซิ่งเบนซ์ชนฟอร์ด โดนแจ้ง 8 ข้อหา ไม่มีคดีพยายามฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.พงศพัศ แถลงแจ้งข้อหา "เสี่ยเจนภพ" กรณีซิ่งเบนซ์ชนฟอร์ดไฟลุก นิสิตเสียชีวิต 2 ศพ เจอ 8 ข้อหาหนัก แต่ไม่มีคดีพยายามฆ่า

(26 เม.ย.) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ได้เปิดแถลงข่าวชี้แจงความคืบหน้าคดีดังที่สังคมให้ความสนใจ กรณีอุบัติเหตุรถเบนซ์ขับชนท้ายรถเก๋งฟอร์ด เป็นเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 คน เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังการสืบสวนและสอบปากคำพยานแวดล้อมเสร็จสิ้น ล่าสุดสามารถสรุปข้อหาได้แล้ว

พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ แล้ว สามารถสรุปแจ้งข้อหาแก่คู่กรณี นายเจนภพ ผู้ขับขี่รถเบนซ์ รวมทั้งสิ้น 8 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียหายและเสียชีวิต , ขับรถขณะหย่อนความสามารถที่จะขับขี่ได้ , ขับรถขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอื่นๆ เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

สำหรับข้อหาที่ 4 คือ ขับรถด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด , ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น , ผู้ขับขี่เป็นบุคคลที่เสพยาเสพติดให้โทษ เสพวัตถุที่ส่งผลต่อจิตและระบบประสาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ขณะที่ข้อหาที่ 7 ได้แก่ ผู้ขับขี่ฝ่าฝืนคำสั่งพนักงานสอบสวนให้มีการตรวจสอบผู้ขับขี่ตามมาตรา 43 ทวิ ที่สามารถสั่งทดสอบความสามารถในการขับขี่ จากการมึนเมาสุราหรือวัตถุอื่นๆ และ แต่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงาน โดยไม่มีข้อแก้ตัวและเหตุผลโดยสมควร

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยอีกว่า กรณีข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นนั้น จากการตรวจสอบยังไม่พบหลักฐานชี้ชัดถึงเจตนาดังกล่าว จึงยังไม่ได้แจ้งข้อหานี้เพิ่มเติมเข้าไป แต่หากผู้เสียหายมีการยื่นฟ้องกับอัยการเพิ่มเติมก็เป็นสิทธิที่ทำได้

ทั้งนี้ นายเจนภพ ผู้ต้องหายังอยู่ระหว่างการฝากขังผลัดที่ 4 และการประกันตัวต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดังนั้นประเด็นนี้จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook