แบ็ก อาทิตย์ เข้ารับทราบข้อหา ปฏิเสธพรากผู้เยาว์

แบ็ก อาทิตย์ เข้ารับทราบข้อหา ปฏิเสธพรากผู้เยาว์

แบ็ก อาทิตย์ เข้ารับทราบข้อหา ปฏิเสธพรากผู้เยาว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สภ.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายอาทิตย์ หรือ แบ็ก ดาวสว่าง นักฟุตบอลชื่อดังสังกัดทีมเมืองทองยูไนเต็ด พร้อมนายธงชัย พรเศรษฐ์ ทนายความ และ นายภาคิณ ชินชวน ผู้ช่วยทนายความ ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองข่อย

หลังถูกหมายเรียกให้เข้าพบกรณีนางเอ ได้พาบุตรสาวคือ น.ส.บี อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 เข้าแจ้งความว่า ถูกนายอาทิตย์ล่อลวงไปเพื่อพยายามจะทำมิดีมิร้ายภายในบ้านพัก แต่บุตรสาวไม่ยินยอมและหนีรอดมาได้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 59 เวลา 16.00 น.หลังมีการเลื่อนนัดจากวันที่ 19 เม.ย.59 มาเป็นวันนี้

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายอาทิตย์ว่า พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี ไปจากบิดามารดา แต่นายอาทิตย์ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และได้มีการสอบสวนต่อและให้การกับพนักงานสอบสวน ซึ่งไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ โดยหลังจากนี้จะมีการนัดผู้ต้องหาให้เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมอีก

นายอาทิตย์ กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า ครั้งแรกที่ไม่ได้มาเพราะติดภารกิจที่ประจวบจึงได้เลื่อนมาเป็นวันนี้ตามที่นัดกับตำรวจ วันนี้มาพูดความจริงส่วนรายละเอียดขอให้ทนายเป็นคนพูด ตนเข้าใจว่าตอนนี้ตนผิด สิ่งที่ทำไปเป็นบทเรียน ตนไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก ตนสำนึกผิด พ่อแม่ก็พยายามช่วยและให้กำลังใจตลอด ส่วนกำลังใจที่จะลงเล่นฟุตบอลตอนนี้ยังไม่มี

ด้าน นายธงชัย พรเศรษฐ์ ทนายความ เปิดเผยว่า ตนอยากฝากสื่อให้เคารพในตัวผู้เสียหาย และไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ฝากสื่อเรื่องชื่อของเด็กและมารดาอย่าลงสื่อ ที่มาวันนี้เคารพสิทธิ์ของผู้เสียหายและเห็นใจมารดาของเด็ก ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะคลี่คลายในทางที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการกระทำของอาทิตย์ก็ตามแต่ ก็จะต้องมีกฎหมายที่ต้องรับผิดชอบ

ทางทนายความจะดำเนินการในส่วนที่รับผิดชอบต่อไปโดยวันนี้ให้การปฏิเสธ ข้อหานี้ถือว่าหนักพอสมควรในระดับหนึ่ง ต้องให้โอกาสอาทิตย์ค้นหาข้อเท็จจริง ตนคิดว่าเรื่องนี้เกิดความเสียหายหลายฝ่าย โดยเฉพาะในสังคมไทยที่ยอมเรื่องแบบนี้ไม่ได้ เราจะพยายามจะทำให้เหตุการณ์ดีขึ้น ทางอาทิตย์นั้นโดนต้นสังกัดลงโทษไปมากพอสมควรแล้ว เราต้องมาช่วยกันแก้ปัญหา เพราะข่าวนี้น่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้สังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook