สร.การบินไทยยื่นหนังสือนายกฯสอบผู้บริหาร

สร.การบินไทยยื่นหนังสือนายกฯสอบผู้บริหาร

สร.การบินไทยยื่นหนังสือนายกฯสอบผู้บริหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย (สร.การบินไทย) นำยื่นหนังสือนายกฯ ตรวจสอบผู้บริหารการบินไทย พร้อมพิจารณาแก้ไข กม. สัดส่วนการลงทุนอุตสาหกรรมการบิน

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย (สร.การบินไทย) พร้อมสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) และภาคประชาชน ได้ร่วมกันยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีฯ ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ เพื่อขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหารและคณะกรรมการบริษัท การบินไทย และขอให้พิจารณาแก้ไข กฎหมายเกี่ยวกับสัดส่วนการลงทุนในอุตสาหกรรมการบิน โดยมี หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ นายดำรง ไวยคณี ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย (สร.การบินไทย) กล่าวว่า ประเด็นที่ยื่นในวันนี้เป็นประเด็นของการบริหารการบินไทย ที่ทำให้การบินไทยเสียหาย ซึ่งเป็นผลทำให้ประเทศเสียหายด้วย เนื่องจากมีการบริหารงานที่ผิดพลาด มีการใช้สิทธิ์การบินแอบแฝง ซึ่งเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ จึงอยากชี้ให้ทุกคนรับทราบว่าปัญหาจริง ๆ เกิดมาจากอะไร เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้น และการบินไทยนับว่า เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลลงมาแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ด้าน หม่อมหลวงปนัดดา กล่าวว่า การบินไทยเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยมาเป็นเวลานาน และยังขอเป็นกำลังใจแก่การบินไทย ซึ่งยินดีรับเรื่องและจะได้นำยื่นแก่นายกรัฐมนตรีพิจารณาโดยเร่งด่วนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook