คนฝรั่งเศสตกใจ อยู่ๆ แม่น้ำก็เปลี่ยนเป็น..สีเขียว

คนฝรั่งเศสตกใจ อยู่ๆ แม่น้ำก็เปลี่ยนเป็น..สีเขียว

คนฝรั่งเศสตกใจ อยู่ๆ แม่น้ำก็เปลี่ยนเป็น..สีเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพแม่น้ำในฝรั่งเศส กลายเป็นสีเขียวอ่อนทั่วทั้งสาย สร้างความตกใจแก่สังคม ก่อนจะเฉลยว่าเป็นการรณรงค์สิ่งแวดล้อมทางน้ำ ที่ชาวเน็ตถกเถียงเรื่องความปลอดภัยของสัตว์น้ำ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดปรากฏการณ์สุดประหลาดขึ้นกับแม่น้ำสายหนึ่งในประเทศฝรั่งเศส เมื่ออยู่ๆ สายน้ำเปลี่ยนกลายเป็นสีเขียวอ่อน ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ทั่วเมือง กลายคนเป็นกังวลว่าอาจจะเป็นผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม

ตามรายงานระบุว่า ภาพถ่ายของแม่น้ำลอเด็ต ช่วงพาดผ่านเมืองกัมแปร์ ทางแคว้นตะวันตกของประเทศฝรั่งเศส เปลี่ยนเป็นสีเขียวอ่อนอย่างน่าประหลาดใจ กลายเป็นสิ่งที่คนท้องที่และนักท่องเที่ยวสงสัยเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากที่กระแสดังกล่าวแพร่กระจายออกไป ทางหน่วยงานสิ่งแวดล้อมของฝรั่งเศส ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีนี้

หน่วยงานสิ่งแวดล้อมของฝรั่งเศส ได้โพสต์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กระบุว่า ปรากฏการณ์น้ำเปลี่ยนสีที่แม่น้ำลอเด็ตเป็นหนึ่งในโครงการรณรงค์สิ่งแวดล้อมของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้คนตระหนักถึงคุณภาพของแหล่งน้ำ ที่กำลังประสบปัญหาอย่างหนักทั่วโลก

ทั้งนี้ หน่วยงานดังกล่าวยืนยันว่า แม่น้ำที่เปลี่ยนสีในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการเพิ่มมลพิษทางน้ำแต่อย่างใด อีกทั้งสีเขียวอ่อนที่ย้อมลงแม่น้ำนั้นก็ไม่ได้ส่งผลกระทบหรือเป็นอันตรายต่อสัตว์และระบบนิเวศน์ใดๆ คาดว่าอีก 1-2 วัน สีของแม่น้ำจะกลับมาสู่สภาวะปกติ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการหยิบยกไปถึงกรณีแม่น้ำย้อมสีที่เมืองชิคาโก เมื่อเทศกาลวันเซ็นต์แพทริกที่ผ่านมา ซึ่งมีการย้อมสีแม่น้ำให้เป็นสีเขียวอ่อนที่แสดงเป็นสัญลักษณ์ โดยเป็นการกระทำของมนุษย์ ทำให้ผู้คนในโลกออนไลน์ต่างกังวลอยู่ไม่น้อย เกี่ยวกับปัญหามลพิษที่จะตามมา แม้ว่าจะชี้แจงว่าไม่ได้สร้างปัญหาใดๆ ต่อสิ่งแวดล้อม

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คนฝรั่งเศสตกใจ อยู่ๆ แม่น้ำก็เปลี่ยนเป็น..สีเขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook