แห่ดื่มพิสูจน์ "บ่อน้ำมหัศจรรย์" ผุดตรงทะเล แต่เป็นน้ำจืด

แห่ดื่มพิสูจน์ "บ่อน้ำมหัศจรรย์" ผุดตรงทะเล แต่เป็นน้ำจืด

แห่ดื่มพิสูจน์ "บ่อน้ำมหัศจรรย์" ผุดตรงทะเล แต่เป็นน้ำจืด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้คนไปพิสูจน์ "บ่อน้ำมหัศจรรย์" เกาะสุกร แม้จะมีอยู่ติดกับชายทะเล แต่เป็นน้ำจืดใสสะอาด รสชาติไม่กร่อย แล้งแค่ไหนก็ยังมีน้ำ เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่น่าประหลาด

(27 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งได้บอกเล่าว่า พบบ่อน้ำจืดสุดมหัศจรรย์อยู่ติดกับชายทะเลอย่างน่าประหลาดใจ บริเวณเกาะสุกร นอกชายฝั่งทะเล จ.ตรัง เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่เกิดขึ้นเอง มีน้ำใช้เพียงพอตลอดทั้งปีแม้จะอยู่ในช่วงหน้าแล้ง จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

นายลือพงษ์ อ๋องเจริญ ประธานชมการท่องเที่ยวโดยชุมชน หรือ CBT จังหวัดตรังพร้อมกับคณะ ได้เดินทางไปพบกับ นางราตรี จิตรหลัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสุกร จึงได้พาไปเยี่ยมชม "บ่อน้ำมหัศจรรย์" แห่งนี้ ที่ตั้งอยู่ริมถนนจุดชมวิว บ้านเสียมไหม สภาพของบ่อติดกับชายหาดแคบๆ ใกล้กับน้ำทะเล

สำหรับบ่อน้ำมหัศจรรย์ดังกล่าว เมื่อถึงเวลาน้ำทะเลขึ้น น้ำจะท่วมพื้นบ่อปูซีเมนต์ที่ชาวบ้านทำเอาไว้ แต่เมื่อน้ำลดลงจะเป็นชายหาดแคบๆ เมื่อไปพิสูจน์ตรวจสอบบ่อน้ำแห่งนี้ โดยคณะได้ตักน้ำขึ้นมาจากบ่อ เป็นน้ำใสสะอาด พร้อมดื่มกินดู ปรากฏว่าเป็นน้ำจืด รสชาติอร่อย ไม่ใช่น้ำกร่อย แม้ว่าบ่อน้ำจะตั้งอยู่ใกล้กับน้ำทะเลมากก็ตาม

นายก อบต.เกาะสุกร เปิดเผยว่า บ่อน้ำแห่งนี้อยู่คู่กับชาวบ้านเกาะสุกรมาหลายชั่วอายุ เป็นบ่อน้ำที่ไม่มีวันแห้ง ไม่ว่าเกาะสุกรจะประสบภัยแล้งอย่างไร น้ำในบ่อมหัศจรรย์แห่งนี้ ก็ยังคงมีน้ำจืดหล่อเลี้ยงคนเกาะสุกรอยู่เสมอมา ผู้ที่ประกอบอาชีพเดินเรือ หากมาหาแหล่งน้ำบนเกาะสุกร ก็จะต้องแวะเรือมารับเอาน้ำจืดที่จุดนี้ ก่อนออกทะเลไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทาง อบต.เกาะสุกร ไดรับงบประมาณ 5 ล้านบาทจากงบพัฒนาจังหวัด กำลังอยู่ระหว่างปรับภูมิทัศน์บ่อน้ำมหัศจรรย์แห่งนี้ โดยก่อสร้างบันได ฐานของบ่อ เพื่อให้เกิดความสวยงามและปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2560 ซึ่งหลังจากก่อสร้างแล้วเสร็จแล้ว น่าจะสร้างประโยชน์สูงสุดด้านการท่องเที่ยวและชาวบ้านได้มีแหล่งน้ำจืดทางธรรมชาติที่ดีที่สุดไว้ดื่มไว้ใช้บนเกาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook