เมฆ จิรกิตติ์ ร่ายยาวเคลียร์ชัดๆ กระแส "เป็นเกย์"

เมฆ จิรกิตติ์ ร่ายยาวเคลียร์ชัดๆ กระแส "เป็นเกย์"

เมฆ จิรกิตติ์ ร่ายยาวเคลียร์ชัดๆ กระแส "เป็นเกย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่นักแสดงหนุ่มหน้าใส เมฆ จิรกิตติ์ ออกตัวแรง ว่ากำลังตามจีบดาราสาวรุ่นพี่ จ๋า ณัฐฐาวีรนุช และมีภาพของทั้งคู่ไปไหนมาไหนด้วยกัน ก่อนหน้านี้ จนดูเหมือนความสัมพันธ์กำลังพัฒนา แต่จู่ๆ ก็มาเจอกระแสข่าวว่า หนุ่มเมฆนั้น ถอดใจไม่จีบสาวจ๋าแล้ว ซึ่งก็มีข่าวเม้าท์ตามมาเช่นกันว่าหนุ่มเมฆนั้น เป็นเกย์หรือเปล่า? เพราะเป็นผู้ชายมุ้งมิ้งสไตล์เกาหลี แถมหน้าตาท่าทางยังหวานเหลือเกิน เจอกระแสข่าวว่าเป็นเกย์บ่อย จนล่าสุดเจ้าตัวก็สุดจะทน บอกว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องออกมาพูด โดยเมฆ ได้โพสต์ยาว อธิบายอย่างชัดเจน ไว้ในเฟซบุ๊ก มอเมฆจิร่า มุ้งมิ้งครับ

"ไม่ค่อยได้พิมพ์จริงๆจังๆถึงหัวข้อนี้เท่าไร แต่คิดว่าตอนนี้น่าจะถึงเวลาแล้ว
เรื่องเกี่ยวกับ"ความเป็นเกย์"
เพราะมีคนค่อนข้างคิดเห็นกันมามากว่าผมเป็นเกย์แน่ๆตามสื่อต่างๆ ซึ่งจริงๆ แล้วผมก็ไม่ได้รู้สึกแย่อะไร แต่คิดว่าความเข้าใจอาจจะผิดเพี้ยนไปมากกว่านี้ ถ้าผมไม่ได้ออกมาพูดอะไร และมันจะทำให้ผมต้องออกมาพูดบ่อยๆ ตอบบ่อยๆ เวลาคนมาถามว่า "เป็นเกย์หรือเปล่า?" ซึ่งผมขี้เกียจตอบซ้ำๆ เดิมๆ มากว่า "ไม่ได้เป็นครับ" แต่เอาตามตรงนะ หลังจากที่มีคนเม้นๆมาว่าเป้นเกย์แน่ๆ ผมก็เริ่มไม่รู้แล้วว่า"เกย์" ที่ผมเข้าใจ กับ "เกย์"ที่คนอื่นเข้าใจจะเหมือนกันไหม งั้นเรามาช่วยกันหาคำตอบกัน
อะเรามาเริ่มกันเลยนะ
นี่คือFactที่ทุกคนควรจะรู้ก่อนในตัวผม
-ผมชอบยืนทิ้งสะโพก
-สะบัดผมจนติดเป็นนิสัยเพราะติดจากรุ่นพี่คนหนึ่งมา- -*
-ผมชอบของสวยๆงามๆในบางครั้ง
-ผมชอบฟังเพลงร็อก แต่ศิลปินที่ชื่นชอบสุดๆคือ Utada Hikaru
-ผมมักจะถูกทักบ่อยๆว่ามือผมมันกรีดกราย
-ชอบนั่งไขว่ห้างเพราะติดมาจากพวกศิลปินJrock
-ผมชอบchokerมากๆ(เครื่องประดับที่ผู้หญิงนิยมใส่กัน) ไม่ว่าผมจะเป็นคนใส่เองหรือคนอื่นใส่
-ผมเป็นคนไม่ค่อยมีมาดเท่าไรนักเพราะตอนเด็กๆไม่อยากถูกมองว่าขี้เก๊ก เลยพยายามทำตัวแว้นๆ เสี่ยวๆ ตอนนี้อยากมีมาดแต่จะแก้ก็แก้ไม่หายละ5555
-ท่าทางของผมส่วนใหญ่ได้แรงบันดาลใจมาจากพวกนักร้องนักดนตรีประเภท Visual, Glam และพวกHair metal band ซึ่งผมว่าพวกนี้เท้เท่ จากนักร้องเกาหลีและญี่ปุ่นบางคนด้วย5555
-ผมอยู่ไม่สุข หลุกหลิก เพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไร
-ชอบคำว่ามุ้งมิ้ง
-ผมชอบถ่ายรูปโพสท่าแปลกๆที่ผู้ชาย หรือคนปกติไม่โพสกัน เพราะผมชอบโพสแบบนั้น
-บางครั้ง(ซึ่งไม่บ่อย)ก็อยากลองแต่งตัวแต่งหน้าเป็นผู้หญิงดูเพราะอยากรู้ว่าจะออกมาสวยไหม แต่ไม่ได้คิดจะแต่งไปใช้ชีวิตประจำวันและก็ไม่ได้อยากเป็นผู้หญิงด้วย ผมแค่คิดว่าความสวยงาม มันไม่ได้ตายตัวอยู่กับแค่ผู้หญิง
-รสนิยมทางเพศ คือ ชอบผู้หญิงเท่านั้น
เอาล่ะ ลองคิดแบบใช้ตรรกะ
ตรรกะ1 "เกย์ = ลักษณะตุ้งติ้ง"
-อย่างนั้นผมคงเป็นเกย์แบบไม่ต้องสงสัยอะไรเลย
+ถ้าตรรกะนี้ถูกต้อง ผมก็ยินดีที่จะบอกคนอื่นด้วยว่าผมเป็นเกย์ ครั้งหน้าถ้ามีนักข่าวหรือใครก็ตามมาสัมภาษณ์ ผมจะตอบไปเลยว่าเป็นเกย์ครับ
ตรรกะ2 "เกย์=ผู้ชายที่ชอบผู้ชาย"
-ผมไม่ได้ชอบผู้ชาย และไม่เคยคิดจะชอบด้วย
+ถ้าตรรกะนี้ถูกต้องผมไม่ได้เป็นเกย์
แต่ถ้าคุณใช้ตรรกะที่สองเป็นตัวตั้งแล้วใช้วิธีวิเคราะห์แบบตรรกะที่หนึ่งนั่นแปลว่าคุณเป็นพวก "ตัดสินคนที่ภาพลักษณ์ภายนอก" ซึ่งนั่นเป็นระบบความคิดที่ไม่เที่ยงตรงเท่าไรนัก
ไม่ต่างจากแนวคิดที่ว่า
-คนมีรอยสักคือคนชั่ว
-คนแต่งตัวดีสะอาดสะอ้านคือคนดี
-คนจนคือคนโง่
-คนที่โพสIGได้สวยและเท่คือคนฉลาด
เป็นต้น
ปล. จนป่านนี้ผู้หญิงบางคนที่ผมจีบเขาไม่ติด เขายังเอามาเล่าให้เพื่อนๆเขาฟังอยู่เลยครับว่าผมเคยจีบเขา และตอนนั้นผมทำตัวงี่เง่ามาก (แง)
-----------------------------------------------------------------
มาหัวข้อที่สอง ถ้าตรรกะ2 เป็นจริง...
"ผมเป็นเกย์แต่ไม่ยอมรับ อาจจะโกหกก็ได้"
เรามาแจกแจงกันว่าน่าจะมีเหตุผลอะไรบ้างที่ผมจะต้องโกหก
1.กลัวเรตติ้งตก
+ ในยุคสมัยนี้ ผมไม่เชื่อว่าการเป็นเกย์จะทำให้ความนิยมของผมตกลงไปแต่อย่างใด ไม่ใช่ว่าผมมั่นใจในตัวเอง แต่เป็นเพราะ ยุคสมัยนี้ เป็นยุคสมัยที่เปิดกว้างในรสนิยมทางเพศ เราจะเห็นได้ว่า มีคนที่เป็นเกย์มากมายที่ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง และได้รับความนิยม เพศที่สามไม่ใช่เรื่องที่พูดถึงไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ผู้ชายแท้ๆ แสดงเป็นเกย์ และเกย์ แสดงเป็นชายแท้ๆ มีให้เห็นกันเยอะแยะมากมาย
2.ผมปฏิเสธเพศที่สาม และยอมรับตัวเองไม่ได้
+ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่รู้ว่าการที่ใครสักคนเป็นเพศที่สามนั้นจะเป็นข้อเสียเปรียบหรือเป็นสิ่งที่ไม่ดีอย่างไรเลย เนื่องจาก การรักเพศเดียวกันเป็นเรื่องเกี่ยวกับรสนิยมทางเพศ ไม่ได้เกี่ยวกับความดี-ชั่ว อย่างไรเลย ไม่ต่างจาก คนชอบสีแดง หรือคนชอบสีเขียว คนฟังเพลงคลาสสิก หรือฟังเดธคอร์ จะชอบอะไรก็ไม่ได้น่ารังเกียจนี่นา?? ผมชื่นชมคนที่ทำในสิ่งที่สร้างสรรค์ ไม่ว่าคนคนนั้นจะมีรสนิยมทางเพศแบบไหน และไม่สนับสนุนใครก็ตามที่ทำอะไรที่ไม่สร้างสรรค์ไม่ว่าจะเพศใดๆ

ไม่ใช่เรื่องซีเรียสเท่าไรนักหากใครจะมองว่าผมเป็นเกย์หรือไม่ แต่ผมค่อนข้างซีเรียสเมื่อพูดถึงแนวคิด และตรรกะต่างๆที่ไม่สอดคล้องกัน มันแอบหงุดหงิดเล็กน้อย กับการที่เราตัดสินคนอื่นด้วยสิ่งที่มองเห็นภายนอก
และก็ค่อนข้างรำคาญเวลาที่ผมเองบอกว่าผมชอบอะไรแล้วอีกคนมาเถียงว่า"ไม่ฉันว่าแกไม่ได้ชอบแบบนั้น"
คุณว่ามันดูบ้าๆ ไหมถ้าคุณพูดว่า
"ผมชอบฟังเพลงร็อกครับ"
แล้วถูกตอบกลับว่า
"ไม่จริง น้ำหน้าอย่างแกต้องเรกเก้เท่านั้น"
=_= .......
ผมไม่ได้รู้สึกเจ็บปวด หรืออะไรใดๆเวลามีคนเข้าใจว่าผมเป็นเกย์
ผมรู้สึกเหมือนกับมีคนมาเข้าใจผิดว่าผมชอบสีน้ำเงิน ทั้งๆที่จริงแล้วผมชอบสีดำ เท่านั้นเองครับ
(แต่ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเวลาผมบอกว่าผมชอบสีดำ ไม่ค่อยมีใครเถียงผมจริงจังเหมือนกับประเด็นนี้เลยนะ ก็แค่รสนิยมทางเพศเอง~)
เออแล้วไม่ต้องมาบอกนะว่าคนแมนๆต้องเตะบอล เล่นบาส
ก็ผมไม่ชอบเล่นนี่นา ทำไมต้องพยายามเตะบอลเพื่อให้คนรู้สึกว่าผมแมนด้วยล่ะ แล้วความแมน คืออะไร? ผมไม่เสียเวลาไปกับการพิสูจน์อะไรปัญญาอ่อนหรอกนะครับ พอละเดี๋ยวพิมพ์ยาวกว่านี้5555
สงสัยไรอีกหลังไมค์มาถามได้ถ้าสะดวกจะค่อยตอบครับ"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เมฆ จิรกิตติ์ ร่ายยาวเคลียร์ชัดๆ กระแส "เป็นเกย์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook