ผบช.ก.แถลงรวบวิทย์ปลายพระยามือปืนใต้

ผบช.ก.แถลงรวบวิทย์ปลายพระยามือปืนใต้

ผบช.ก.แถลงรวบวิทย์ปลายพระยามือปืนใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ก. แถลงรวบ 'วิทย์ ปลายพระยา' มือปืนภาคใต้ ก่อเหตุ 2 คดี พบประวัติโชกโชนเกี่ยวกับยาเสพติด

พลตำรวจโท ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ พลตำรวจตรีชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปราม แถลงผลการจับกุม นายทวิทย์ ภักดีใหม่ อายุ 40 ปี ฉายา วิทย์ ปลายพระยา ชาว จ.กระบี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ลงวันที่ 2 มิถุนายน 2558 ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2557 นายทวิทย์ ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายแวมิง มะมิงมิง อายุ 33 ปี เสียชีวิตคารถเก๋ง เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยมีมูลเหตุความขัดแย้งมาจากเรื่องท้าทายกันเกี่ยวกับการค้ายาเสพติดในพื้นที่จากนั้น นายทวิทย์ ได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิง นายนิกร สุกใส อายุ 50 ปี ได้รับบาดเจ็บ บริเวณสวนปาล์ม บริษัท ยูนิวานิช น้ำมันปาล์ม ในพื้นที่อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ โดยมีมูลเหตุความขัดแย้งเกี่ยวกับที่ดินสวนปาล์ม

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติของใน นายทวิทย์ พบว่า เคยถูกจับกุมและถูกศาลตัดสินจำคุกในข้อหาทำร้ายผู้อื่น และข้อหาครอบครองเครื่องกระสุนปืนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ก่อนจะมาก่อเหตุฆ่าและพยายามฆ่าอีกสองคดี จนถูกจับกุมได้ดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook