ไทยตอนบนอากาศร้อนกทม.ฝนร้อยละ20

ไทยตอนบนอากาศร้อนกทม.ฝนร้อยละ20

ไทยตอนบนอากาศร้อนกทม.ฝนร้อยละ20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตุฯ เผย ไทยตอนบนอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคเหนือ อีสาน กลาง มีฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง กทม. ปริมณฑล มีฝนร้อยละ 20

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเที่ยงวันที่ 28 เมษายน 2559 บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณหนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ ยโสธร และอุบลราชธานี ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น กับอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญคือ ความแตกต่างของมวลอากาศ โดยในช่วงวันที่ 28 - 30 เมษายน 2559 ความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ซึ่งเป็นอากาศเย็นจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือด้านตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง โดยบริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่อยู่ก่อนแล้ว

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 28 - 29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 - 39 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10 - 30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook