ศาลตัดสินประหารชีวิต มือปืนยิงทายาทตระกูลเปาอินทร์

ศาลตัดสินประหารชีวิต มือปืนยิงทายาทตระกูลเปาอินทร์

ศาลตัดสินประหารชีวิต มือปืนยิงทายาทตระกูลเปาอินทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 เม.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่บัลลังก์ 16 ชั้น 3 ศาลจังหวัดนนทบุรี คดีดำที่ อ.3432 /2558 คู่ความคดีที่อัยการจังหวัดนนทบุรีเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเขมทัต เลิศลักษณากุล เป็นจำเลย เรื่องความผิดต่อชีวิต , พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ฯลฯ ลหุโทษ

โดยตำรวจประจำศาลได้เบิกตัวนายเขมทัต ในชุดนักโทษเรือนจำ ตีตราใส่ตรวนแขนขาเดินขึ้นบันไดมาจากห้องควบคุมมายังห้องพิจารณาชั้นสามของอาคาร โดยมี พ.ต.อ.อนันต์ เปาอินทร์ บิดาของผู้ตาย และน้องชายผู้ตายมานั่งรออยู่ก่อน เมื่อเดินมาถึงหน้าห้อง นายเขมทัต ได้ยกมือไหว้ด้วยใบหน้าเรียบเฉยก่อนจะเดินต่อเข้าไปนั่งรอ ศาลได้อ่านคำตัดสิน พิพากษาประหารชีวิตจำเลย แต่เนื่องจากจำเลยให้การเป็นประโยชน์ในชั้นจับกุม จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนคดีแพ่งที่ผู้เสียหาย 3 คนยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายด้วยนั้น ศาลได้พิจารณาให้จำเลยชดใช้ตามสัดส่วน โดยพ่อแม่ผู้ตายได้รับคนละ 1 ล้านบาท

พ.ต.อ.อนันต์ เปาอินทร์ อดีต ผกก.สภ.ภาชี ภ.จว.อยุธยา กล่าวภายหลังรับทราบคำพิพากษาว่า พอใจในคำตัดสินของศาลแล้ว ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ตนมีเวลาจะมามานั่งฟังการสืบพยานที่สืบต่อเนื่องในศาลตลอด วันนี้ศาลได้อ่านคำพิพากษาแล้วก็มีความรู้สึกพอใจ มอบหมายให้ทนายคัดคำพิพากษา ซึ่งต้องใช้เวลาร่วมเดือน

ส่วน นายเขมทัต จะอุทธรณ์ก็เป็นสิทธิของเขา ตนติดตามคดีมาตลอด คิมเขาให้การรับสารภาพในชั้นจับกุม เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน แต่มากลับคำในชั้นสอบสวน แต่ต่อสู้อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายข่มขู่ให้รับสารภาพ จนมีการเบิกพยานผู้สื่อข่าวที่ไปทำข่าวในวันพาตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเกิดเหตุด้วย 2 ราย ซึ่งศาลไม่เชื่อว่าตำรวจจะทำร้ายหรือข่มขู่จำเลย เพราะชุดจับกุมกับชุดสอบสวนเป็นคนละชุดกัน ไม่มีประโยชน์หรือมีส่วนได้เสียอะไรที่จะต้องไปข่มขู่จำเลยแล้วตนขอชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนในคดี ที่ทำงานแบบมืออาชีพจริงๆ มีการแบ่งทีมทำงานกันเป็นขั้นเป็นตอน ทั้งชุดสืบสวนที่มีทั้งของ อ.เมือง นนทบุรี ภ.จว.นนทบุรี และ บช.ภ. 1 ทุกทีมทำงานอย่างละเอียดเป็นขั้นเป็นตอน เป็นสัดส่วน สอดรับเป็นเหตุเป็นผลกันทั้งหมด ทำให้ศาลเชื่อในพยานที่รวบรวมมาฟ้อง แม้จำเลยจะปฏิเสธภายหลังก็ตาม

ส่วนสาเหตุที่นายคิมต้องมายิงสังหารลูกชายตนก็เท่าที่ตำรวจสืบสวนรู้มาว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับการล้างหนี้ นอกเหนือไปจากนั้นก็ไม่รู้ว่าเขามีอะไรที่ลึกเกินเลยไปจากนั้นอีกหรือเปล่านะ

สำหรับคดีนี้ มือปืนสไนเปอร์ดักซุ่มยิง นายทิวะพันธุ์ เปาอินทร์ อายุ 31 ปี บุตรชายของพ.ต.อ.อนันต์ เปาอินทร์ และเป็นหลานชายของ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ อดีตรมช.มหาดไทย อดีตผบช.น. และรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จนเสียชีวิตที่หน้าบ้านพักย่านนนทบุรี ในขณะที่ยังอุ้มลูกสาววัย 1 ขวบไว้ในอก ตำรวจตรวจพบจุดคาดที่คนร้ายใช้เป็นจุดซุ่มยิง อยู่ห่างจากบ้านไป 200 เมตร เชื่อคนร้ายเชี่ยวชาญเรื่องอาวุธปืน ส่วนกระสุนที่ใช้ก็น่าจะเป็นขนาด .223 ที่ใช้ได้กับปืนทาโวร์ เอ็ม 16 หรือไรเฟิล มีพยานเห็นคนร้ายขึ้นรถเก๋งซีวิคป้ายแดงหลบหนี ส่วนสาเหตุมุ่งปมสังหารไปที่เรื่องขัดแย้งธุรกิจนำเข้ารถหรูกับหมอไฮโซชื่อดัง และประเด็นทวงหนี้ 10 ล้านจากลูกน้องเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook