อุทาหรณ์เติมน้ำมัน ไฟลุกพรึ่บที่หัวจ่าย เชื่อเป็นเพราะโทรศัพท์

อุทาหรณ์เติมน้ำมัน ไฟลุกพรึ่บที่หัวจ่าย เชื่อเป็นเพราะโทรศัพท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับภาพระทึก ไฟลุกพรึ่บ! หัวจ่ายแก๊สโซฮอล์ 91 กลางปั๊ม พนักงานตั้งสติรีบดับไฟ โชคช่วยไม่ลุกลามใหญ่โต คาดเป็นเพราะไฟฟ้าสถิตจากโทรศัพท์มือถือ

(28 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ห้างหุ้นส่วน จำกัด บุญรอดปิโตรเลียม (1994) ที่อำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ หลังจากที่มีรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ไฟลุกไหม้หัวจ่ายน้ำมัน เบนชินแก๊สโชฮอล์ 91 เมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) กลายเป็นเหตุการณ์สุดระทึกขวัญ

จากการสอบถาม นายศุภวัฒน์ อำไพ เจ้าของปั๊มน้ำมัน เปิดเผยว่า เหตุที่ขึ้นน่าจะเกิดจาก 3 สาเหตุหลักๆ คือ เกิดจากประกายไฟฟ้าสถิตจากโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเด็กปั๊มกำลังยืนเล่นโทรศัพท์ ก่อนจะวางเครื่องไว้บนตู้จ่ายน้ำมัน เพื่อไปให้บริการลูกค้า เมื่อเปิดหัวจ่ายเพื่อเติมน้ำมัน จึงเกิดประกายไฟฟ้าขึ้นมา

หรือว่าอาจจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เมื่อเปิดถังน้ำมันจากรถจักรยานยนต์ ความร้อนทำให้เกิดประกายไฟไหม้ขึ้น ส่วนอีกสาเหตุ อาจเกิดจากขั้วแบตเตอรี่หลวม เมื่อเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด และรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ตากแดด ทำให้เกิดความร้อนและเกิดไฟลุกขึ้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าของปั๊มน้ำมันเชื่อว่า น่าจะเกิดจากสาเหตุการใช้โทรศัพท์มากกว่า โชคดีที่เด็กปั๊มช่วยกันดับไฟได้ทัน ส่วนรถจักรยานยนต์ที่เกิดเหตุไม่เสียหายมากนัก เมื่อเหตุการณ์สงบลง ลูกค้าก็นำรถกลับมาเติมน้ำมันให้เต็ม แล้วขับรถออกไปจากปั๊มตามปกติ ส่วนปั๊มน้ำมันได้ทำความสะอาดพื้น สารเคมีดับเพลิง ก็เปิดให้บริการตามปกติ ไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ จากเหตุดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook