จตุพรรุด มทบ.11 ขอเยี่ยม10พลเมืองแต่อดพบ

จตุพรรุด มทบ.11 ขอเยี่ยม10พลเมืองแต่อดพบ

จตุพรรุด มทบ.11 ขอเยี่ยม10พลเมืองแต่อดพบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน นปช. 'จตุพร' ไป มทบ.11 ขอเยี่ยม 10 พลเมือง ทหารไม่ยอมให้พบ ก่อนนำตัวไปศาลทหารเพื่อขอฝากขัง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตย หรือ นปช. เปิดเผย ขณะเดินทางมายังมณฑลทหารบกที่ 11 เพื่อขอเข้าเยี่ยม 10 พลเมือง ที่ถูกทหารควบคุม ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2559 เนื่องจากมีพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียที่ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ว่า คนที่ถูกควบคุมตัวนั้นตนรู้จักจริง ๆ เพียง 3 คน แต่ก็มาเพื่อให้กำลังใจทุกคน ถ้าความผิด พ.ร.บ.คอมฯ ใช้วิธีการเข้าควบคุมและไปหาความผิดภายหลัง ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ทหารเลิกพฤติกรรมดังกล่าวได้แล้ว ที่ทุกคนออกมาเรียกร้องก็เพราะเห็นว่าการกระทำของผู้มีอำนาจเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง

พร้อมกล่าวว่า เมื่อวานนี้ พลเอก ประยุทธ์ ได้พูดที่เชียงใหม่ว่า ให้กระทรวงไอซีทีตรวจสอบ แต่จริงๆ แล้วเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ทั้งนี้ นายจตุพร กล่าวว่า ทุกคนที่ถูกควบคุมตัวมีสิทธิ์ที่จะได้รับการปฏิบัติเหมือนประชาชนทั่วไป และรัฐบาลไม่ควรสร้างบรรยากาศในการลงเสียงประชามติ และความหวาดกลัวให้ใคร แทนที่รัฐบาลจะเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็น แต่กลับใช้อำนาจกระทำกับประชาชนเหมือนโจร อย่างไรก็ตาม ตนและคณะมาวันนี้ มาอย่างวิญญูชน และขอเห็นกรณีการควบคุมตัวผู้เห็นต่างเช่นนี้เป็นกรณีสุดท้าย

โดยหลังจากที่ นายจตุพร และคณะ ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารแล้ว ได้รับแจ้งว่าไม่ให้เข้าพบ และจะนำตัวผู้ถูกควบคุมตัวไปที่ศาลทหารเพื่อขออนุญาตฝากขัง นายจตุพร จึงได้นำคณะไปรอที่ศาลทหาร เพื่อติดตามและเป็นกำลังใจให้ผู้ถูกควบคุมตัวต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook