นายกฯมอบนโยบายประชารัฐ-ขอลดขัดแย้งปัดดูถูกปชช.

นายกฯมอบนโยบายประชารัฐ-ขอลดขัดแย้งปัดดูถูกปชช.

นายกฯมอบนโยบายประชารัฐ-ขอลดขัดแย้งปัดดูถูกปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบนโยบายการดำเนินงานสานพลังประชารัฐ พร้อมร่วมเป็นสักขีพยานลงนามการจัดตั้ง 'บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีประเทศไทย จำกัด' ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ขอลดขัดแย้ง ปัดดูถูกประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานกล่าวมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานสานพลังประชารัฐ เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐระดับพื้นที่ และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามการจัดตั้ง “บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีประเทศไทย จำกัด” ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล โดยมีบรรดารัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงผู้แทนภาครัฐและเอกชน และบุคคลที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นการดำเนินการในส่วนของคณะทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ หรือ (E3) ที่นำโดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าทีมภาครัฐ ร่วมกับทางหัวหน้าภาคเอกชน เพื่อให้แผนการดำเนินการทั้งหมดแล้วเสร็จภายในระยะแรก โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเพิ่มรายได้ของประชาชนในพื้นที่ควบคู่กันไปกับการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน มีการขับเคลื่อนโดยภาคเอกชน ทำงานโดยภาคประชาชนและสนับสนุนโดยภาครัฐ

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การแก้ปัญหาต่าง ๆ ต้องเริ่มจากต้นทาง โดยร่วมกันและเชื่อมโยงการทำงาน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนงาน ระดับพื้นที่ ทั้งนี้ อยากขอให้ทุกฝ่ายร่วมสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน พร้อมเร่งรัดขับเคลื่อนประเทศในกิจกรรมโครงการต่าง ๆ ภายในปี 2560 เพื่อเป็นการเริ่มต้นและอยากให้มองปัญหาทุกเรื่อง เป็นเรื่องท้าทาย ที่จะต้องดำเนินการให้ได้ โดยต้องสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกัน และอยากให้มุ่งเน้นให้ประเทศชาติปลอดภัย สงบ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ประชาชนมีความสุข โดยที่ผ่านมาการดำเนินงานของรัฐบาล มีทั้งก้าวหน้าและถูกฉุดรั้งบ้าง ดังนั้น จะต้องสร้างกระบวนการเรียนรู้ประชาชน ไม่ให้ผู้ไม่หวังดีนำไปบิดเบือน อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวได้มีการชี้แจงแผนการปฏิรูปให้ต่างประเทศได้รับทราบ ซึ่งก็ได้รับความชื่นชมและพอใจ 

ทั้งนี้ จะต้องร่วมกันลดความขัดแย้ง แสวงหา ร่วมมือบูรณาการแผนงานโครงการ และรับฟังกันเจตนาบริสุทธิ์ พร้อมขอย้ำว่า ส่วนตัวไม่เคยดูถูกผู้มีรายได้น้อย หรือดูถูกประชาชน ซึ่งรัฐบาลไม่ดำเนินการเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว และจะดำเนินการกับผู้ทุจริตคอร์รัปชั่นโดยไม่ละเว้น




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook