ดราม่า! เทศบาลฯแจงรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำแมวเบงกอลตาย

ดราม่า! เทศบาลฯแจงรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำแมวเบงกอลตาย

ดราม่า! เทศบาลฯแจงรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำแมวเบงกอลตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเทศบาลตำบลลำนารายณ์ โพสต์ภาพและข้อความว่าจับเสือปลาได้ และมีการนำไปปล่อยคืนสู่ป่า ซึ่งต่อมามีหญิงสาวมาแสดงความคิดเห็น และระบุว่าคือแมวเบงกอลของตนเอง และโพสต์ภาพซากสัตว์ ซึ่งระบุว่าเป็นซากแมวที่ถูกสุนัขจรจัดรุมแทะหลังจากถูกนำไปปล่อยที่กองขยะ 

ล่าสุด (29 เม.ย.) เฟซบุ๊กเทศบาลตำบลลำนารายณ์ ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบแมวป่าติดตาข่ายและกำลังจะโดนสุนัขรุมกัด ที่บริเวณ หมู่ 1 ตำบล ลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี 

ต่อมาพนักงานดับเพลิง 3 นาย ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านอยู่ประมาณ 10 คน และพบแมวป่าติดตาข่ายอยู่ และขู่ดุร้ายตลอด ชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่าเป็นเสือปลา เนื่องจากไม่เคยเห็นแมวลักษณะเช่นนี้

เจ้าหน้าที่กับชาวบ้านจึงช่วยกันจับด้วยมือเปล่า ส่วนตาข่ายที่เห็นในภาพเป็นตาข่ายที่แมวติดอยู่แล้ว ไม่ใช่ของเทศบาลและถุงปุ๋ยก็เป็นของชาวบ้านที่นำมาให้เจ้าหน้าที่ใส่แมว เพื่อป้องกันแมวกัด

และได้นำไปปล่อยที่เขาหินกลิ้ง ซึ่งยังมีความเป็นธรรมชาติ มีต้นไม้ปกคลุม และมีสัตว์อยู่อาศัยบ้าง เนื่องจากพนักงานไม่รู้ว่าเป็นแมวมีเจ้าของ เนื่องจากไม่มีหลักฐานที่แสดงความเป็นเจ้าของ (ปลอกคอ)

ต่อมาวันเสาร์ที่ 23 เม.ย. เวลา 17.00 น. เจ้าของแมวมาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ ซึ่งไม่ได้เป็นชาวบ้านในพื้นที่ โดยมาร่วมงานศพ และมาพักที่บ้านพักบริเวณ หมู่ 1 ตำบลลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ก่อนที่แมวจะหลุดออกมาติดตาข่าย โดยที่เจ้าของไม่ทราบ

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว นางธัญญมน ศรีผ่าน ในฐานะนายกเทศมนตรีตำบลลำนารายณ์ ได้แสดงความรู้สึกเสียใจ และกราบขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเหตุรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ จะเป็นบทเรียนให้ตนเองและพนักงานทุกคน ทำงานด้วยความรอบคอบมากขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊กเทศบาลตำบลลำนารายณ์

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ดราม่า! เทศบาลฯแจงรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำแมวเบงกอลตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook