รมว.กต.จีนขอบคุณไทยหนุนกรอบร่วมมือ CICA

รมว.กต.จีนขอบคุณไทยหนุนกรอบร่วมมือ CICA

รมว.กต.จีนขอบคุณไทยหนุนกรอบร่วมมือ CICA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.กต.จีน ขอบคุณไทย สนับสนุนกรอบความร่วมมือ CICA พร้อมเป็นกำลังสำคัญช่วยขับเคลื่อนความสัมพันธ์ 2 ประเทศ

เมื่อวันที่ 27 - 29 เมษายน 2559 นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้พบหารือกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และผู้แทนระดับสูงจากประเทศต่าง ๆ ในช่วงการประชุมว่าด้วยการส่งเสริมปฏิสัมพันธ์และมาตรการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย ระดับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ครั้งที่ 5 (The 5th meeting of the Ministers of Foreign Affairs of the Conference on Interaction and Confidence Building Measures in Asia : CICA) ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยได้พบหารือกับ นายหวัง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่า ความสัมพันธ์ ไทย - จีน อยู่ในระดับที่ดีมาก โดยจะมุ่งประสานงานและสนับสนุนซึ่งกันและกันอย่างมีประสิทธิภาพ ในประเด็นที่ทั้งสองฝ่ายให้ความสำคัญ

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน ได้ขอบคุณประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนกรอบความร่วมมือ CICA และแสดงบทบาทอย่างสร้างสรรค์ในเวทีดังกล่าวมาโดยตลอด และฝ่ายจีน พร้อมสนับสนุนการเป็นประเทศประธานกรอบความร่วมมือเอเชีย (ACD) ของไทย ตลอดจนเป็นส่วนเติมเต็ม และกำลังสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนความสัมพันธ์และความร่วมมือจีน - อาเซียน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook