ทหารคุมตัวพลเมืองโต้กลับส่งปอท.FBหมิ่นสถาบัน

ทหารคุมตัวพลเมืองโต้กลับส่งปอท.FBหมิ่นสถาบัน

ทหารคุมตัวพลเมืองโต้กลับส่งปอท.FBหมิ่นสถาบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คุมตัว 'บุรินทร์' แนวร่วมพลเมืองโต้กลับ ให้ พงส.กองปราบปราม แล้ว ขอหมายจับผิด ม.112

พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. คุมตัว นายบุรินทร์ อินติน แนวร่วมกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพ ในความผิดตามมาตรา 112 ส่งให้กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดี หลังฝ่ายความมั่นคง ตรวจสอบพบว่า มีพฤติกรรมนำเข้าข้อมูลอันกระทบกับความมั่นคง ฐานอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมนำหลักฐานประกอบด้วยภาพถ่ายหน้าเพจเฟซบุ๊กของ นายบุรินทร์ คอมพิวเตอร์ 3 เครื่อง และขันแดง มาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนด้วย

จากการสอบถาม นายบุรินทร์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า โพสต์ข้อความดังกล่าวจริง โดยแชร์ผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่ฝาก นายว่าน เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยไว้ และรู้ว่าผิดกฎหมายแต่ไม่คิดว่าจะถูกจับกุม พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองตั้งแต่เดือนกันยายน 2558 เพราะมีความเห็นในทิศทางเดียวกัน

ด้าน พ.อ.บุรินทร์ กล่าวว่า เบื้องต้น ทหารขอหมายจับในฐานความผิดตามมาตรา 112 ส่วนความผิดมูลฐานอื่น ขึ้นอยู่กับหลักฐานที่ตำรวจจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ซึ่งนอกจาก นายบุรินทร์ แล้ว จากการสืบสวนพบว่า ยังมีผู้ที่กระทำความผิดในลักษณะเดียวกันนี้อีกหลายคน ที่ฝ่ายความมั่นคงอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook