ปนัดดาบอกอยากเห็นฝ่ายขัดแย้งจับมือกัน

ปนัดดาบอกอยากเห็นฝ่ายขัดแย้งจับมือกัน

ปนัดดาบอกอยากเห็นฝ่ายขัดแย้งจับมือกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ม.ล.ปนัดดา' บอกอยากเห็นฝ่ายขัดแย้งจับมือกัน ชื่นชมละครเวที The Last Statin ของ บก.ลายจุด - อี้ แทนคุณ ขณะ 'วิษณุ' ยกหลักการ 3 ป. สร้างปรองดอง ชมละครเวที สสสส. สะท้อนสังคมดี

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความคิดเห็นต่อการแสดงละครเวทีเรื่อง "สถานีปลายทาง : The Last Station" ที่แสดงโดยนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การเสริมสร้างสังคมสันติสุข (สสสส.) รุ่นที่ 6 ว่า อยากเห็นฝ่ายที่ขัดแย้งกัน จับมือกัน เหมือนกับตัวละครเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า เรื่องไหนที่ทำให้ทั้งสองฝ่าย เคยมีความขัดแย้งต่อกัน ก็ขอให้ลืมไป แล้วเริ่มต้นใหม่ เพื่อให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าได้ ทั้งนี้ จากการชมการแสดงละครเรื่องดังกล่าวนี้ ขอชื่นชมการแสดง ที่แถบจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ที่ได้เห็น นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด และ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จับมือกันและกัน พร้อมสวมกอดกัน เนื่องจากที่ผ่านมาทั้งสองฝ่ายนี้มีขั้วการเมืองที่ต่างกันแต่ก็สามารถประสานพูดคุยกันได้

 

"วิษณุ"ยกหลักการ3ป.สร้างปรองดอง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวแสดงความคิดเห็นต่อการนำเสนอผลงานของนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการเสริมสร้างสังคมสันติสุข (สสสส.) รุ่นที่ 6 โดยกล่าวว่า ละครเวทีเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นแง่มุมของสังคมได้ดี โดยขอชื่นชมนักแสดงด้วย พร้อมพูดติดตลกว่า ที่ผ่านมาสงสัยเป็นการเล่นละครมาเพราะนักแสดงนั้นแสดงได้ดีมาก พร้อมกันนี้ยังได้ยกหลักการ 3 ป. คือ ปฏิบัติ ปริยัติ และปฏิเวธ ที่เป็นหลักที่เรานำมาใช้ได้ในประเทศเรา โดยเรื่องการสร้างความสามัคคีปรองดอง สามารถสร้างได้ด้วยหลักการนี้

นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า ความแตกต่างทำให้เกิดความขัดแย้ง จึงต้องหาวิธีเพื่อทำให้ปัญหานั้นไม่เกิดขึ้น และประเทศจะต้องเดินหน้าต่อไปสู่จุดหมายปลายทาง ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่ว่า ทุกคนอยากให้เดินหน้าต่อไปหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook