ชวลิต เชื่อปชช.ตัดสินใจประชามติง่ายขึ้น

ชวลิต เชื่อปชช.ตัดสินใจประชามติง่ายขึ้น

ชวลิต เชื่อปชช.ตัดสินใจประชามติง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ชวลิต วิชยสุทธิ์' เชื่อ ปชช.ตัดสินใจประชามติง่ายขึ้น หลัง นายกฯ พูดชัด ในรายการคืนความสุขฯ ขอเวลาเปลี่ยนผ่าน 5 ปี

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ส่วนตัวชอบติดตามรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ของนายกรัฐมนตรีเพราะจะได้ทันการณ์ต่อแนวคิดของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และรัฐบาล ซึ่งเกี่ยวข้องกับคนไทยทุกคน โดยเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงการวางแผนพัฒนาประเทศทั้งยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาเศรษฐกิจฯ การปฏิรูปประเทศด้านต่าง ๆ ซึ่งสอดคล้องกับระยะเวลาเปลี่ยนผ่านที่ได้ขอไว้คือ อีก 5 ปี ตามบทเฉพาะกาลในร่าง รธน.มาตรา 269(4) และมาตรา 270

ทั้งนี้ การดำเนินการของ คสช. ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ผ่านมาทางแม่น้ำ 5 สาย เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่วางไว้ การร่างรัฐธรรมนูญของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ซึ่งเป็นหนึ่งในแม่น้ำ 5 สาย ที่มี นายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธาน ก็ร่างเพื่อให้สอดคล้องกับการวางแผนพัฒนาประเทศ การจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ การปฏิรูปประเทศ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ตรงไปตรงมาขอเวลาเปลี่ยนผ่าน 5 ปี เพื่อดำเนินการดังกล่าว

ดังนั้น การที่ประชาชนทั้งประเทศจะตัดสินใจรับ หรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญในการลงประชามติ ในวันที่ 7 ส.ค. 2559 น่าจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ถ้าประชาชนพิจารณาแนวคิดของนายกรัฐมนตรี ที่ขอระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน 5 ปี เพื่อวางแผนบริหารประเทศ และปฏิรูปประเทศ ซึ่งจะทำให้ประชาชนก็คิดได้เองว่าควรรับร่างรัฐธรรมนูญหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook