นี่คือแรงบันดาลใจของ "เมจิ อโนมา" อ่านแล้วมันใช่เลย

นี่คือแรงบันดาลใจของ "เมจิ อโนมา" อ่านแล้วมันใช่เลย

นี่คือแรงบันดาลใจของ "เมจิ อโนมา" อ่านแล้วมันใช่เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดข้อความแรงบันดาลของ เมจิ อโนมา กว่าจะทำได้แบบนี้ อ่านแล้วมันใช่มาก 

เมจิ อโนมา ปัจจุบันเธอเป็นกูรูทางด้านการออกกำลังเพื่อสุขภาพ จะเห็นได้จากรูปร่างของเธอที่ฟิตแอนด์เฟิร์มไร้ไขมันส่วนเกิน เป็นกล้ามเนื้อที่สาวๆ ยุคใหม่ใฝ่ฝันอยากจะได้มาอยู่บนเรือนร่าง แต่หุ่นที่ดีและสุขภาพที่ดี มีเงินขนาดไหนก็หาซื้อไม่ได้นะจ๊ะ ต้องลงมือทำและมีวินัยแบบสุดๆ  

เหมือนที่สาว เมจิ เธอปฎิบัติจนเห็นผลลัพธ์ได้อย่างน่าทึ่งจริงๆ นอกจากนี้เธอยังมีข้อคิดๆ และการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง อ่านแล้วเกิดพลังฮึดขึ้นมาทันที โดยเธอเขียนบอกว่า

"เคล็ดลับที่เมจิสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง ทั้งทางการกระทำทางร่างกาย และด้านมุมมองความคิดจากภายใน เมจิทำอะไรมาบ้าง เพราะบางครั้งเราจำเป็นที่จะต้องเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง ในยามที่เราหาแรงบันดาลใจรอบข้างไม่ได้ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน คือสูตรสำเร็จเพราะมันจะอยู่กับเรา24ชั่วโมง

1️ ตื่นเช้ามองมาที่กระจกตอนแปลงฟันใส่คำพูดดีๆให้ตัวเองเสมอๆ เช่น "เธอทำได้"

2️ ถามข้อดีข้อเสียของตัวเองจาก เพื่อนสนิท จากคนร่วมงาน จากเจ้านาย จากครอบครัว เพื่อเราจะได้พัฒนาข้อดี ลดข้อด้อย ให้คนรอบข้างเป็นกระจก

3 set รางวัลให้ตัวเองอย่างน้อยเดือนละครั้ง กับสิ่งที่เราตั้งเป้าแล้วสามารถทำให้พัฒนาได้ เช่น ตื่นเช้ากว่าเดิม20นาทีมาอเกกำลังกายในบ้านได้ครบ1เดือน แล้วตบรางวัลตัวเอง เช่น ไปเที่ยวทะเลช่วงวันหยุด ไปSpa ทำtratment ไปทำเล็บทาสีสวยๆ ไปหาอาหารอร่อยๆ หาทรงผมใหม่ตัดเปลี่ยนLook 

4️ หากิจกรรมช่วยเหลือส่วนรวมซักเดือนละ1กิจกรรม

5️ เขียนจดหมายด้วยมือขอบคุณใครซักคนที่มีพระคุณ เช่นพ่อ แม่ เจ้านาย หรือใครก็ได้ที่เค้าคอบสนับสนุนคำ้จุนให้เราเจริญ เพราะการเขียนด้วยมือทุกตัวอักษรมันเป็นการส่งพลังจากใจออกมาทางกายด้วยภาษา

6️ รวมกลุ่มจัดกิจกรรมสนุกสนาน เช่น ไปออกกำลังกาย ไปตีแบด ไปเล่นValleyball กิจกรรมกลางแจ้งแบบกลุ่มสร้างความฮา และสามัคคี

7️ หากกำลังเครียด มองหาเหตุผลที่จะหัวเราะ เพื่อลบพลังงานลบให้มันจางออกไปจากสมองเร็วๆ

8️ ลองไม่หยิบมือถือเทคโนโลยี่แบบทั้งวันบ้าง เช่นตื่นมาวันหยุดcheck Mail chat งานให้เรียบร้อยแล้ววางมันไว้จนถึงเย็น โดยที่ไม่หยิบมาเลย ช่วงนั้นก็ใช้เวลากับตัวเองคนรอบข้างให้มีความสุข

9️ หลับตาทำใจให้ว่างเปล่า วันละ10-15นาที

1️0 อ่านหนังสือคนที่มี Possitive success ว่าเค้าคิดอะไร เพราะคนเราจะสำเร็จได้ต้องมีวิธีคิดที่น่าสนใจ 

นี่คือแรงบันดาลใจที่เมจิทำให้ตัวเองเป็นประจำสม่ำเสมอ เวลาผ่านไปไวมาก หาเวลาทำความสะอาด ฝึกกายใจให้พัฒนา หมดเวลาหยิบสิ่งสกปรกมารกกาย รกใจแล้วค่ะ

วันหยุดยาวๆ แบบนี้ลองเริ่มทำตามนี้ดูนะคะให้ต่อเนื่อง และเพื่อนๆจะประหลาดใจว่าชีวิตตัวเองเปลี่ยนไป ในทางที่ดีขึ้น ขอให้สำเร็จค่ะ"

เป็นเคล็ดลับที่เธอนำมาแบ่งปัน ลองไปทำดูนะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ นี่คือแรงบันดาลใจของ "เมจิ อโนมา" อ่านแล้วมันใช่เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook