ตำรวจหัวหินล่ามือแพร่คลิปรุมตึ๊บนักท่องเที่ยว ทำเสียชื่อประเทศ

ตำรวจหัวหินล่ามือแพร่คลิปรุมตึ๊บนักท่องเที่ยว ทำเสียชื่อประเทศ

ตำรวจหัวหินล่ามือแพร่คลิปรุมตึ๊บนักท่องเที่ยว ทำเสียชื่อประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีภาพจากกล้องวรจรปิด เผยแพร่ภาพครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ถูกรุมทำร้ายในวันสงกรานต์ ภายในซอยบิณฑบาตแหล่งบาร์เบียร์ ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา แพร่หลายทางโซเชียลมีเดีย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก สร้างภาพลักษณ์เสียหายให้กับประเทศไทย ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดทั้ง 4 ราย มาดำเนินคดีได้แล้ว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วานนี้ (29 เม.ย.) พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ ได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามอย่างเต็มที่ในการป้องกันเหตุ แต่เมื่อมันเกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้วก็ต้องแก้ไขและทำความเข้าใจกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับหัวหิน ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ ทำให้จำเป็นต้องสนธิกำลังกันในทุกฝ่ายเพื่อออกทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว

ส่วนกรณีคลิปวีดีโอที่บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุได้และพบว่า มีการแชร์คลิปดังกล่าวซึ่งถือเป็นหลักฐานทางราชการ และเป็นหลักฐานในทางคดีในทางสอบสวนจะต้องเป็นความลับ แต่กลับถูกมือมืดเผยแพร่คลิปสู่สื่อสังคมออนไลน์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวภายในประเทศได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างแน่นอน ว่าคลิปหลักฐานหลุดไปได้อย่างไร

ที่สำคัญ การปล่อยคลิปดังกล่าว ไปกระทบต่อสิทธิส่วนบุคคลของผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียหาย ซึ่งคงไม่อยากให้ใครมาเห็นภาพตนเองถูกทำร้ายอย่างรุนแรงแบบนั้น ส่วนจะดำเนินคดีกับมือปล่อยคลิปหรือไม่นั้น จะต้องพิจารณาอีกที แต่ยืนยันว่าจะต้องตรวจสอบเรื่องนี้อย่างแน่นอน

ขณะที่นายจีรวัฒน์ พราหมณี รองปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า คลิปวิดีโอที่มีการรุมทำร้าย 3 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นการบันทึกจากกล้องวงจรปิดของเทศบาล แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่เทศบาลไม่ได้นำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ ส่วนคลิปที่หลุดออกไปจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งว่ามีผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook