รวบแล้ว! แก๊งปล้นรถขนเงิน อึ้งผู้ต้องหาจบวิศวะฯอเมริกา

รวบแล้ว! แก๊งปล้นรถขนเงิน อึ้งผู้ต้องหาจบวิศวะฯอเมริกา

รวบแล้ว! แก๊งปล้นรถขนเงิน อึ้งผู้ต้องหาจบวิศวะฯอเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบผู้ต้องหา 4 ราย ร่วมกันปล้นรถขนเงินกว่า 5 ล้านบาท เผยคนวางแผนจบปริญญาตรีด้านวิศวะฯ จากอเมริกา

(30 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สป.10 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย ที่ปล้นรถขนเงินของบริษัท แซมโก้ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม เวลา 10.15 น. ที่หน้าตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพานิชย์ หน้าร้านสะดวกซื้อโลตัส ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมืองชลบุรี ได้เงินทั้งหมด 5,379,000 บาท

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันปล้นมาตามหมายจับ ของศาลจังหวัดชลบุรีที่ จ.1512/2559 ได้จำนวน 4 รายได้แก่ นายยุธนา กิตติยุทธนาวิน เป็นคนขับรถตู้ นายโยธิน สำเรืองจิตร นางสาวกรวิภา สำเรืองจิตร และ นายออมสิน สครีตัน สามีนางสาวกรวิภา เป็นคนลงมือก่อเหตุ ในข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

พร้อมของกลางเป็นรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ฮบ 9863 กทม. เงินสด 50,000 บาท ของกลางได้มาจากนายยุทธนา เศษถุงของบริษัทแซมโก้ ที่นายออมสินปล้นในวันเกิดเหตุแล้วนำไปเผาทิ้งในป่าสุสานจีน ข้างวัดสันติภักดิ์ ตำบลเหมือง อำเภอเมืองชลบุรี

พฤติกรรมคนร้ายกลุ่มนี้ ที่นำโดยนายออมสิน พร้อมกับพวกอีก 3 คนที่ได้วางแผนปล้นรถขนเงินของบริษัทแซมโก้ โดยใช้รถตู้ที่ยึดมาได้ถอดเบาะออก หลังจากนั้นก็นำรถจักรยานยนต์ที่นายออมสินก่อเหตุขึ้นรถตู้โดยมีนายยุทธนาเป็นคนขับไปในจุดเกิดเหตุและเอาไปปล่อยให้นายออมสินลงไปก่อเหตุเพียงคนเดียว

หลังจากที่ก่อเหตุเสร็จ นายออมสินก็ขี่รถจักรยานยนต์ มาขึ้นรถตู้ที่จอดรออยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก โดยนายยุทธนาเป็นคนขับไปที่ข้างสุสานจีน ข้างวัดสันติภักดิ์ หลังจากนั้นก็แบ่งเงินกัน และแยกย้ายหลบหนีไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 2 เจ้าหน้าที่สืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ติดตามจับกุมตัวมาได้ 4 คนด้วยกัน

พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ได้เดินทางมาควบคุมตัวนายยุทธนา คนขับรถที่รับสารภาพมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพทุกขั้นตอน ตั้งแต่จุดที่คนร้ายเริ่มรวมตัวกันที่ข้างวัดสันติภักดิ์ และในขณะที่เข้าปล้นในวัดเกิดเหตุ ส่วนนายออมสิน ผู้ก่อเหตุกับพวกอีก 2 คนให้การภาคเสธ ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายออมสิน เรียนจบปริญญาตรี ด้านวิศวกรรมศาตร์มาจากสหรัฐอเมริกา เป็นคนวางแผนปล้นและลงมือก่อเหตุในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook