ฝนตกกระหน่ำกว่า1ชม.ทำพัทยาน้ำท่วมขัง

ฝนตกกระหน่ำกว่า1ชม.ทำพัทยาน้ำท่วมขัง

ฝนตกกระหน่ำกว่า1ชม.ทำพัทยาน้ำท่วมขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดฝนตกกระหน่ำ กว่า 1 ชั่วโมง ทำเมืองพัทยาน้ำท่วมขัง การจราจร ติดขัดหลายกิโลเมตร

หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องกว่า 1 ชั่วโมง ในเขตเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ส่งผลให้การจราจรหลายสายเกิดการติดขัดเป็นระยะ เนื่องจากมวลน้ำจำนวนมากเอ่อล้นท่อระบายน้ำ จนท่วมพื้นที่ถนนและบ้านเรือนประชาชน ทำให้ผู้ใช้ถนนเดินทางด้วยความยากลำบาก ล่าสุดที่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟช่วงซอยเขาตาโล พบว่าการระบายน้ำเป็นไปอย่างล่าช้า เนื่องจากมวลน้ำที่ตกลงมามีปริมาณมากเกินการรองรับของระบบระบายน้ำ จนเอ่อท่วมถนน โดยระดับน้ำท่วมขังมีความสูงประมาณ 50-100 เซนติเมตร เส้นทางการจราจรถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปิดกันเส้นทางก่อนระบายรถไปยังเส้นทางอื่น 

นอกจากนี้บริเวณถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ และถนนสุขุมวิทเทพประสิทธิ์ ก็พบว่ามีน้ำท่วมขังเช่นกัน ระดับความสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร การจราจรติดยาวหลายกิโลเมตร ส่วนทางด้านถนนพัทยาสาย 3 แยกมุมอร่อย ซึ่งเป็นจุดที่มีน้ำท่วมขังประจำหากมีฝนตกหนัก เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำและลาดเอียง พบว่ามีน้ำท่วมขังเช่นกันความสูงเกือบครึ่งคันรถยนต์ ส่งผลให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ 

อย่างไรก็ตาม หลังจากฝนตกลงมาในช่วงเวลาไม่นานนั้น น้ำที่เอ่อท่วมได้ไหลลงระบบระบายน้ำเมืองพัทยา ซึ่งใช้เวลาไม่นานนักสภาพถนนสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติอีกครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในเมืองพัทยา จนชาวบ้านเริ่มปรับสภาพได้แล้ว 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook