นายกฯประธานวันแรงงานรับ15ข้อเร่งเพิ่มรายได้ขอหยุดทะเลาะ

นายกฯประธานวันแรงงานรับ15ข้อเร่งเพิ่มรายได้ขอหยุดทะเลาะ

นายกฯประธานวันแรงงานรับ15ข้อเร่งเพิ่มรายได้ขอหยุดทะเลาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เปิดวันแรงงานรับ 15 ข้อ เร่งเพิ่มรายได้ ยึดพอเพียง ยอมรับต้องเร่งปรับสถานการณ์แรงงานให้สอดคล้องสถานการณ์ พร้อมชวนผู้ใช้แรงงานลงประชามติ7ส.ค.นี้

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ร่วมเป็นประธานในพิธิเปิดวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2559 ซึ่งจัดขึ้นภายบริเวณท้องสนามหลวง พร้อมรับหนังสือ ข้อเรียกร้อง

จากสภาองค์การลูกจ้าง รวม 17 องค์กร ที่ยื่นข้อเสนอ รวม 15 ข้อ เพื่อการพัฒนาแรงงานไทยสู่อาเซียนและสากล โดย นายกรัฐมนตรี ยอมรับต้องเร่งปรับสถานการณ์แรงงานให้สอดคล้องสถานการณ์บ้านเมืองและเศรษฐกิจ รวมถึงสอดคล้องนโยบายรัฐบาล ยืนยัน รัฐบาลเร่งดำเนินงานให้เร็วโดยวางระยะ 5 ปี เพื่อเข้าสู่แผนพัฒนาของสภาพัฒน์ ในระยะ 12 ปี และ 20 ปีข้างหน้า ดังนั้น เพื่อนำประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ทุกฝ่ายต้องร่วมกัน และเตรียมความพร้อมทุกด้าน โดยเฉพาะการมองตลาดแรงงานว่าต้องการแรงด้านใด เพราะประเทศรอบบ้านมีการพัฒนาต่อเนื่อง จึงต้องเรีงเพิ่มรายได้ให้กับแรงงาน แต่ต้องอยู่บนหลักพอเพียง ขณะเดียวกัน ต้องหยุดทะเลาะ ประเทศถึงจะเดินหน้าไปได้


นายกฯชวนผู้ใช้แรงงานลงประชามติ7ส.ค.

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวบนเวทีพิธีเปิดวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2559 โดยกล่าวตอนท้ายว่า ขอเชิญชวนผู้ใช้แรงงานร่วมออกเสียงประชามติ เพื่อเดินหน้าประเทศในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ พร้อมยืนยัน ตนเองไม่ได้ขัดแย้งประชาธิปไตย แต่ที่ต้องเข้ามาบริหารบ้านเมือง เพราะขณะนั้นไม่มีนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม ตนเองถึงได้เข้ามาเพื่อแก้ปัญหา ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย จึงขอเรียกร้องหยุดฟังคนที่ออกมาบิดเบือน อย่าตกเป็นเครื่องมือของใคร ทั้งนี้ ภายหลังปราศัยบนเวทีเสร็จแล้วนายกรัฐมนตรี ได้เดินเยี่ยมชมกิจกรรมภายในงานวันแรงงานแห่งชาติประจำปี 2559 ที่กระทรวงแรงงาน ได้จัดกิจกรรมมากมายหลายบูท ทั้งการให้คำปรึกษาแรงงานสาขาอาชีพต่าง ๆ รวมถึงให้ความรู้ด้านประกันสังคม การสาธิตเพื่อพัฒนาฝีมือแรงงาน การบริจาคโลหิตด้วย ขณะเดียวกัน ผู้ร่วมงานต่างขอนายกรัฐมนตรีถ่ายรูปเป็นที่ระลึก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook