''จูเนียร์ มาร์เก็ตเทียร์'' เวทีนักการตลาดรุ่นเยาว์

''จูเนียร์ มาร์เก็ตเทียร์'' เวทีนักการตลาดรุ่นเยาว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์สินค้า (Brand Loyalty) ถือเป็นสิ่งสำคัญ แต่ถือเป็นการยากที่จะนำแบรนด์สินค้านั้นๆ เข้าไปฝังหยั่งในจิตใจของผู้บริโภค ทุกวันนี้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์แก่ผู้บริโภคแต่เยาว์วัย ผ่านกิจกรรมต่างๆ ในรูปแบบซีเอสอาร์ (CSR: Corporate Social Responsibility)

ล่าสุด บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ได้จัดกิจกรรมประกวดแผนการตลาดระดับอุดมศึกษา ภายใต้ชื่อโครงการ เซ็นทรัลกรุ๊ป จูเนียร์ มาร์เก็ตเทียร์ ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษารวมกว่า 8000,000 บาท

วันชัย จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และประธานคณะผู้จัดงาน กล่าวถึงวัตถุประสงค์ และที่มาว่า โครงการดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายซีเอสอาร์ด้านการสนับสนุนการศึกษา ซึ่งกลุ่มบริษัทให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาการศึกษาในเด็ก และเยาวชน

นอกจากนี้ บริษัทเชื่อว่า การจัดการแข่งขันการประกวดครั้งนี้จะสามารถพัฒนาความรู้ ความสามารถให้กับน้องๆ นิสิต-นักศึกษาได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง ทั้งยังเป็นการสร้างมิตรภาพระหว่างสถาบัน รวมถึงฝึกฝน และพัฒนาตนเองในองค์ความรู้ด้านธุรกิจค้าปลีก ซึ่งบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดยังมีน้อย

โครงการดังกล่าวเปิดรับสมัครตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากนิสิต-นักศึกษากว่า 230 ทีมจาก 36 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และได้คัดเลือกจนเหลือ 20 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะได้รับโอกาสในการเข้าร่วมงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (Training and Workshop) ซึ่งนักศึกษาทั้ง 20 ทีมจะได้รับโจทย์รอบสุดท้าย เพื่อนำมาเสนอในวันตัดสินรอบชิงชนะเลิศวันที่ 26 มกราคม ภายใต้หัวข้อ การสร้างแบรนด์ให้กับ เพาเวอร์บาย เพื่อให้เป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค และมีความแตกต่างโดดเด่นเหนือคู่แข่ง ซึ่งได้ประกาศผลในวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา

สำหรับทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศได้แก่ Jazz It Up จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับทุนการศึกษา 300,000 บาท และถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และใบประกาศเกียรติคุณ รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ หมีแพนด้า จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับทุนการศึกษา 200,000 บาท และถ้วยรางวัลของนายวันชัย จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และใบประกาศเกียรติคุณ และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ Pandeloc จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท และถ้วยรางวัลของนายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัลกรุ๊ป จำกัด และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ

ส่วนรางวัลชมเชย 2 รางวัลได้แก่ Aloha จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ Elite จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งได้รับทุนการศึกษาทีมละ 50,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ทั้งนี้ ทีมที่ได้รับรางวัลทั้ง 5 ตำแหน่งจะได้รับโอกาสในการรับพิจารณาเป็นพิเศษ เพื่อเข้าเป็นพนักงานบริษัทในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ปเมื่อจบการศึกษา

การเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่ทางผู้ประกอบการได้จัดขึ้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญในการสร้างความจงรักภักดีในตัว

แบรนด์ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้โชว์ของที่เก็บเกี่ยวกันมาเป็นเวลานานอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook