กู้ภัยช่วยสุนัขตกบ่อในจ.สุโขทัยนาน2วัน

กู้ภัยช่วยสุนัขตกบ่อในจ.สุโขทัยนาน2วัน

กู้ภัยช่วยสุนัขตกบ่อในจ.สุโขทัยนาน2วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กู้ภัยช่วยสุนัขตกบ่อใน จ.สุโขทัย นาน 2 วัน พบมีสภาพหิวโซ ด้าน จนท. ช่วยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

นายนิคม พ่วงหงษ์ รองหัวหน้าศูนย์พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสุนัขตกลงไปในบ่อพักน้ำ ซึ่งไม่ได้ใช้งานลึก 3 เมตร นานกว่า 2 วัน และอยู่ในสภาพหิวโซ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 1/1 ซอยข้าง ร.ร.เทศบาลเมืองสวรรคโลก ถนนเกษมราษฎร์ ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก

เบื้องต้น พบสุนัขพันธ์ไทยเพศผู้ สีขาว-น้ำตาล อายุ 3 ปี ตกลงไปในบ่อพักน้ำ ซึ่งไม่ได้ใช้งานบริเวณริมกำแพงด้านหน้าบ้านมีต้นไม้ปกคลุมอยู่ในสภาพหิวโซ เจ้าหน้าที่จึงได้นำน้ำและข้าวคลุกไก่ย่างมาให้กิน แต่สุนัขตัวดังกล่าวอยู่ในสภาพหวาดกลัว ไม่ยอมกินอะไร เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจนำเชือกมาทำเป็นห่วงก่อนที่จะคล้องไปที่ลำตัวและดึงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย จากนั้นสุนัขตัวดังกล่าวได้รีบวิ่งหนีไปในป่าด้านท้ายซอยอย่างรวดเร็ว 

จากการสอบถามชาวบ้านละแวกดังกล่าวทราบว่า บ้านหลังนี้เจ้าของได้ไปทำธุระที่ต่างจังหวัด 3 วันแล้ว และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้ยินเสียงสุนัขร้องจึงพยายามเดินตามหา แต่ไม่พบ จนกระทั่งช่วงสายได้ยินสุนัขร้องอีกจึงได้เดินตามเสียงมาและพบว่าสุนัขได้ตกลงไปในบ่อร้างจึงแจ้งให้กู้ภัยมาช่วยเหลือ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook