จ่านิวร้องปล่อยเพื่อนให้คืนปชต.ขอรบ.รับฟังคิดเห็น

จ่านิวร้องปล่อยเพื่อนให้คืนปชต.ขอรบ.รับฟังคิดเห็น

จ่านิวร้องปล่อยเพื่อนให้คืนปชต.ขอรบ.รับฟังคิดเห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชน - นักศึกษากว่า 200 คน ชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่ BTS ช่องนนทรี ด้านเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังรปภ. เข้ม ล่าสุด ตำรวจแจ้งข้อหา 'จ่านิว-ฐิตารีย์' ผิด พรบ.รักษาความสะอาดฯ

ที่ลานสกายวอล์ค สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรีประชาชนทั่วไปและนักศึกษาประมาณ 200 คน ได้เดินทางมาทำกิจกรรมโพสต์อิสรภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบจาก บก.น.6 ประมาณ 40 นาย จาก บก.น. 5 ในเครื่องแบบ 190 นาย และนอกเครื่องแบบประมาณ 20 นาย วางกำลังอยู่รอบบริเวณ

โดยก่อนการทำกิจกรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ไปที่ สน.ทุ่งมหาเมฆเพื่อพูดคุย ทำความเข้าใจ เพราะมองว่าจะเป็นการสร้างความวุ่นวายและกีดขวางทางเดิน ของประชาชนที่ผ่านไปผ่านมา

ทั้งนี้ การทำกิจกรรมยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนได้ใช้กระดาษสีต่างๆ เขียนข้อความติดบริเวณต้นเสาร์และทางเดินสกายวอล์ค เช่น ปล่อยตัวเพื่อนของเรา คนเท่ากันอย่ารังแกกัน อย่ารังแกประชาน เสียงประชาชนก็มีความหมาย และอีกหลายข้อความในการเรียกร้อง สิทธิเสรีภาพและอิสรภาพ ท่ามกลางการดูแลความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

 

ตร.แจ้งข้อหาจ่านิวกับพวกผิดพรบ.รักษาความสะอาดฯ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมหฆ ได้คุมตัว นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยศึกษาและกลุ่มพลเมืองโต้กลับ หลังมาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์โดยการเขียนข้อความลงบนกระดาษโพสต์อิต เรียกร้องขออิสรภาพทางความคิดได้ บริเวณลานสกายวอล์คสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรี เนื่องจากทำกิจกรรมขวางทางเดินของคนอื่นๆ ขณะที่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมคนอื่นๆ มาเขียนข้อความลงลนกระดาษโพสต์อิตและนำไปติดบริเวณราวเหล็ก กำแพงสกายวอล์คหรือแปะไว้ตามร่างกายของตัวเองเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กล่าวว่า การเชิญตัว นายสิรวิชญ์ ไปยัง สน.ทุ่งมหาเมฆนั้น เพราะเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายและกระทบประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรบนสกายวอล์ค ช่องนนทรี ล่าสุด ตำรวจแจ้งข้อหา นายสิรวิชญ์ กับ นางสาวฐิตารีย์ อุทยานุกูลศิริกุล ในความผิดตาม พระราชบัญญัติรักษาความสะอาดฯ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook