ตัวเลขเติบโตอุตสาหกรรมจีนโตต่ำกว่าคาดการณ์

ตัวเลขเติบโตอุตสาหกรรมจีนโตต่ำกว่าคาดการณ์

ตัวเลขเติบโตอุตสาหกรรมจีนโตต่ำกว่าคาดการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีน เผยตัวเลขการผลิตเดือนเมษายน โตต่ำกว่าคาดการณ์ เพิ่มความกังวลกับการพัฒนา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ดัชนีของสำนักงานจัดซื้อจีน เดือนเมษายนอยู่ที่ 50.1 ลดลงจากเดือนมีนาคมที่อยู่ที่ 50.2 และเพิ่มขึ้นเกือบ 50 จุด เป็นสัญลักษณ์ที่แยกออกจากการขยายตัวในกิจกรรม จากการหดตัว 

ทั้งนี้ รอยเตอร์ส เคยคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจจีนจะปรับขึ้น ถึง 50.4 จุด หลังข้อมูลเมื่อเดือนมีนาคมเติมความหวังว่าเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังชะลอตัวอาจจะผ่อนคลายขึ้น

โจ เฮา นักเศรษฐกศาสตร์อาวุโส ของคอมเมิร์ซแบงก์ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าผิดหวังเล็กน้อย สำหรับบางส่วนที่เป็นนัยว่าจีนมีการปรับข้อมูลในช่วงเดือนมีนาคมในทิศทางที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมของจีนยังคงมั่นคง แต่การเติบโตของเศรษฐกิจ ค่อยปรับตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งมีการรายงานข้อมูลอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนอยู่ที่ 53.5 เทียบกับ 53.8 ในเดือนมีนาคม

ขณะที่การขยายตัวของอุตสาหกรรมการผลิต โตขึ้นไม่รุนแรงนักอยู่ที่ 52.2 และเกือบจะอยู่ในระดับเดียวกันกับเดือนมีนาคมที่การเติบโตในประเทศและการส่งออกลดลง แต่ยังคงอยู่ในแดนบวก อย่างไรก็ตาม มุมมองด้านเศรษฐกิจยังคงอยู่ในความระมัดระวังที่โรงงานอุตสาหกรรมหนัก จะลดการผลิตสินค้าสำเร็จรูปลงอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังปรากฏให้เห็นว่า โรงงานมีการสำรองวัตถุดิบ มีความเป็นไปได้ว่าราคาสินค้าอาจจะเพิ่มขึ้นในเร็วๆ นี้ ยกตัวอย่างเช่น สินค้าเหล็ก ซึ่งเชื่อมโยงในส่วนของการกอบกู้ตลาดอสังหาริมทรัพย์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook