อุโมงค์ต้นตาล 500 ต้น ริมสระน้ำโบราณโคราช ผู้คนแห่เซลฟี่

อุโมงค์ต้นตาล 500 ต้น ริมสระน้ำโบราณโคราช ผู้คนแห่เซลฟี่

อุโมงค์ต้นตาล 500 ต้น ริมสระน้ำโบราณโคราช ผู้คนแห่เซลฟี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุโมงค์ต้นตาลกว่า 500 ต้น ขึ้นอยู่ริมสระน้ำโบราณที่โคราช กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งล่าสุด นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่ได้อรรถรส

(1 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า อุโมงค์ต้นตาลที่สวยงาม กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ สร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก อุโมงค์ต้นตาลนี้ ตั้งอยู่ที่บริเวณริมสระโบราณ ใกล้กับปราสาทหินพนมวัน อายุกว่า 1,000 ปี บ้านมะค่า หมู่ที่ 6 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีต้นตาลขนาดใหญ่ที่ชาวบ้านปลูกไว้ 2 ข้างทางรอบสระมากกว่า 500 ต้น เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร

เมื่อนักท่องเที่ยวเดินชมริมสระน้ำ จะมองเห็นต้นตาล 2 ข้างทาง ปกคลุมเป็นอุโมงค์ที่สวยงาม และมีบรรยากาศที่ร่มรื่นตลอดทั้งวัน ต่อมาได้มีนักท่องเที่ยวถ่ายรูปและแชร์ผ่านโลกโซเชียล สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จนหลายคนยกให้เป็นอันซีนไทยแลนด์แห่งใหม่ของประเทศไทย

นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง กล่าวว่า ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่าที่ ต.บ้านโพธิ์ มีอุโมงค์ต้นตาลหลายร้อยต้น ซึ่งตนก็ได้พาครอบครัวมาชมด้วยตัวเองให้เห็นกับตา และเมื่อมาชมแล้วก็รู้สึกประทับใจมาก เพราะมีต้นตาลขนาดใหญ่ขึ้นเป็นทิวแถว ล้อมรอบสระน้ำ เมื่อทอดสายตาไปยาวๆ ก็จะเห็นเป็นอุโมงค์ต้นตาลที่เรียงรายจนสุดสายตา ซึ่งไม่เหมือนอุโมงค์ต้นไม้ที่เคยเห็นมาก่อน นับว่าเป็นความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร เหมาะกับการพาครอบครัวมาพักผ่อนถ่ายรูปเป็นที่ระลึกมาก

นายรุ่งเพชร ขึงโพธิ์ กำนันตำบลบ้านโพธิ์ เปิดเผยว่า สำหรับสระโบราณแห่งนี้ เกิดขึ้นอยู่คู่กับปราสาทหินพนมวัน ซึ่งเป็นปราสาทยุคขอมโบราณ มีอายุกว่า 1,000 ปี ต่อมาเมื่อประมาณ 20 กว่าปีที่แล้ว ชาวบ้านใน ต.บ้านโพธิ์ ได้ร่วมกันปลูกต้นตาลไว้ 2 ข้างทางรอบสระน้ำ เพื่อสร้างความร่มรื่นขณะเดินชมสระ

ซึ่งในเวลาต่อมาต้นตาลเหลานั้นก็ได้เติบโตจนปกคลุม 2 ข้างทาง กลายเป็นอุโมงค์ต้นตาลที่ร่มรื่น สวยงามจนถึงปัจจุบัน โดยบางต้นมีขนาดใหญ่ 2 คนโอบ และมีความสูงกว่า 15 เมตรเลยก็มี แต่ก่อนหน้านั้นยังไม่มีการดูแลทำให้มีต้นไม้ใบหญ้า ขึ้นปกคลุมจนมองไม่เห็นทัศนียภาพของทางเดินริมสระ

ตนในฐานะกำนันของตำบลบ้านโพธิ์ จึงได้ประสานความร่วมมือระหว่างชาวบ้านและเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ เพื่อตัดหญ้าและต้นไม้ที่ขึ้นรกอยู่ริมสระ พร้อมกับตัดแต่งกิ่งตาลให้มีความสวยงาม และล่าสุดทางเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ ได้อนุมัติงบประมาณ เพื่อซื้ออิฐบล็อกบนมาปูทำทางเดินรอบริมสระน้ำ มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อส่งเสริมให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครราชสีมาในอนาคตด้วย

สำหรับอุโมงค์ต้นตาลนี้ ตั้งอยู่ที่บ้านมะค่า หมู่ที่ 6 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ติดกับปราสาทหินพนมวัน โดยการเดินทางมานั้น นักท่องเที่ยวสามารถใช้รถยนต์วิ่งมาบนถนนเส้นมิตรภาพ-ขอนแก่น เมื่อถึง 4 แยกบ้านโพธิ์ ให้เลี้ยวเข้าไปทาง ต.บ้านโพธิ์ ประมาณ 5 กิโลเมตร ก็จะถึงปราสาทหินพนมวัน หรือจะโทรศัพท์ถามเส้นทางได้ที่เทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ ในวันและเวลาราชการ เบอร์โทรศัพท์ 044-206168

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อุโมงค์ต้นตาล 500 ต้น ริมสระน้ำโบราณโคราช ผู้คนแห่เซลฟี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook