โคราชผู้ปกครองแห่พาบุตรหลานซื้อชุดน.ร.

โคราชผู้ปกครองแห่พาบุตรหลานซื้อชุดน.ร.

โคราชผู้ปกครองแห่พาบุตรหลานซื้อชุดน.ร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองแห่พาบุตรหลานเลือกซื้อชุดนักเรียน ที่โคราชคึกคัก ด้านผู้ค้า เผย ยอดตกลงจากปีที่แล้วร้อยละ 20

บรรยากาศการเลือกซื้อชุดนักเรียน ช่วงก่อนเปิดเทอม ใน จ.นครราชสีมา เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะภายในเขตเทศบาลนครราชสีมา ซึ่งมีผู้ปกครองจากทั้งในตัวอำเภอเมืองและต่างอำเภอ พาบุตรหลานเดินทางมาเลือกซื้อกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะซื้อแบบแยกชิ้น

ด้าน นางชุลีพร แย้มโคกสูง อายุ 33 ปี ชาว ต.โคกสูง อ.เมือง เปิดเผยว่า วันนี้ตนพาลูกชายมาซื้อชุดนักเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม รวมค่าชุดเป็นราคาประมาณ 4,000 บาท ขณะที่ลูกชายคนโตซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.5 ปีนี้ ยังสามารถใส่ชุดเดิมได้ จึงไม่ต้องซื้อเพิ่ม เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งราคาค่าชุดนักเรียนปีนี้ก็ยังคงไม่แพงมากนัก พอรับได้ แต่ด้วยเศรษฐกิจที่ยังฝืดเคือง อะไรที่พอประหยัดค่าใช้จ่ายได้ ก็ต้องประหยัดไว้ก่อน

ด้าน นายธนวัฒน์ ประสิทธิ์พรกุล เจ้าของร้านขายเสื้อ เปิดเผยว่า ปกติช่วงก่อนเปิดเทอมจะมีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาซื้อชุดนักเรียน ตั้งแต่ช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ แต่ปีนี้ลูกค้าเงียบเหงามาโดยตลอด เพิ่งจะมาเริ่มคึกคักในช่วงวันหยุดแรงงานนี้เท่านั้น ถือว่าลูกค้าลดลงจากปีที่ผ่านมาประมาณร้อยละ 20 แม้ว่าทางร้านจะพยายามจัดโปรโมชั่น ด้วยการลดราคาและแถมเครื่องเขียนให้กับลูกค้าแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถเรียกลูกค้าเพิ่มขึ้นกว่านี้ได้ ส่วนราคาชุดนักเรียนปีนี้ ทางร้านก็ยังยืนราคาเดิมมาตั้งแต่ปี 2556 คาดว่าบรรยากาศการซื้อชุดนักเรียนจะยังเริ่มคึกคักอย่างต่อเนื่องไปจนถึงเปิดเทอม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook