พบ2ตายายชีวิตรันทดอาศัยเพิงเก่าที่ประจวบฯ

พบ2ตายายชีวิตรันทดอาศัยเพิงเก่าที่ประจวบฯ

พบ2ตายายชีวิตรันทดอาศัยเพิงเก่าที่ประจวบฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบสองตายายใช้ชีวิตรันทด อาศัยอยู่ในเพิงพักหลังเก่าที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ วอนผู้ใจบุญช่วย

พบตายายสองคนพักอาศัยอยู่ในเพิงพักด้วยความลำบาก โดยยายเป็นคนพิการ ส่วนตาต้องคอยดูแลไม่สามารถออกไปทำงานได้ ภายในหมู่บ้านต้นเหตุ เลขที่ 172 หมู่ 9 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ สภาพบ้านปลูกเป็นเพิงพักหลังเล็กมาก หลังคาโหว่ ไม่มีเตียงหรือที่นอน ภายในบ้านพบ นายฤทธิ์ สุกร อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านกำลังดูแลภรรยาคือ นางวันดี สุกร อายุ 59 ปี ซึ่งพิการขาข้างขวาขาด ต้องนั่งรถเข็นช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ด้าน นายฤทธิ์ เปิดเผยว่า ในอดีตตนเองมีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดราชบุรี เมื่อ 20 ปีก่อน ได้เดินทางมาอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีอาชีพทำไร่ แต่ไม่ประสบความสำเร็จจึงเดินทางกลับไปบ้านที่ราชบุรีพบว่า ญาติพี่น้องขายที่ดินทั้งหมดทำให้ไม่มีที่อยู่ จึงกลับมาอยู่ที่บ้านภรรยาร่วมกันประกอบอาชีพเก็บของเก่าขาย ต่อมาภรรยาป่วยเป็นโรค เบาหวาน โรคไต โรคความดัน และเกิดเป็นแผลที่บริเวณเท้า จนต้องตัดขาข้างขวาออก อีกทั้งรถซาเล้งหรือรถ 3 ล้อ ที่ใช้วิ่งเก็บของเก่าไปขาย ก็พังไม่มีเงินซ่อม ทำให้หมดอาชีพ ส่วนเงินรายได้ ก็มีเพียงเงินผู้สูงอายุของตนเองเดือนละ 700 บาท กับเงินคนพิการของภรรยาเดือนละ 800 บาท และเงินจากการถักกระเป๋าขายของนางวันดีเล็กๆ น้อยๆ เพื่อซื้อข้าวมาหุงหากินเท่านั้น โดยมี นายชาย ฉายน้อย ซึ่งเป็นนักจัดรายการสถานีวิทยุฯ นำอาหารและเครื่องจำเป็นมาให้บ่อยครั้ง ที่ผ่านมาเคยได้รับสนับสนุนข้าวสารและถุงยังชีพจากเหล่ากาชาดจังหวัดทุกเดือน แต่มาในสมัยนี้ได้ขาดหายไปทำให้ลำบากมากขึ้น

สำหรับผู้ที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถโอนเงินช่วยเหลือผ่านบัญชี ธ.กรุงไทย สาขาประจวบฯ ชื่อบัญชี นายฤทธิ์ สุกร เลขที่ 715-0- 18620-3 หรือ สามารถติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์นายฤทธิ์ ได้ที่หมายเลข 09-2502- 8148 หรือที่ นายเลิศยศ แย้มพราย ปลัดอาวุโสเมืองประจวบฯ 08-1620- 0750


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook