จนท.ปิดล้อมศูนย์อพยพฯตากพบยาบ้า-กระสุน

จนท.ปิดล้อมศูนย์อพยพฯตากพบยาบ้า-กระสุน

จนท.ปิดล้อมศูนย์อพยพฯตากพบยาบ้า-กระสุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ปิดล้อมศูนย์อพยพบ้านอุ้มเปี้ยม จ.ตาก ตรวจค้นกลุ่มเป้าหมายผู้ลี้ภัย พบยาบ้า และกระสุนปืน

นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ ตำรวจตระเวนชายแดน และเจ้าหน้าที่ดูแลและควบคุมพื้นที่พักพิงผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ หรือศูนย์อพยพชาวกะเหรี่ยง บ้านอุ้มเปี้ยม ตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ ได้ออกปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นภายในพื้นที่พักพิงผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ หรือศูนย์อพยพชาวกะเหรี่ยง บ้านอุ้มเปี้ยม ทั้งหมด 9  เป้าหมาย หลังจากที่ได้รับรายงานว่า มีผู้ลี้ภัยได้กระทำการผิดกฎหมาย เกี่ยวกับยาเสพติดและมีกระสุน กับอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ขณะตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้เข้ารายล้อมบ้าน นางแฮคุ๊  อายุ 30 ปี ผู้ลี้ภัยสงคราม บ้านเลขที่ 408 ม.2 โซน เอ 
หมายเลข UMP 033007 พบยาบ้า 77 เม็ด เงินสด 95,000 บาท และโทรศัพท์มือถือจำนวนหลายเครื่อง จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 

และต่อมา ตรวจค้นบ้าน นายเอ อายุ 46 ปี  ผู้ลี้ภัยสงคราม บ้านเลขที่ 353 หมู่ที่ 2 โซนเอ หมายเลข UMP 011623 พบเงินสด 100,000 บาท และอุปกรณ์การผลิตเครื่องกระสุนปืน จึงแจ้งข้อหา ผลิตเครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมาย, มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งได้ดำเนินการส่งพนักงานสอบสวน สภ.พบพระ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะต้องพ้นจากสถานะเป็นผู้ลี้ภัยด้วย  การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ ถือว่าได้ผลเป็นอย่างดี เนื่องจากกลุ่มผู้กระทำผิดไม่ทันได้หลบหนีเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ขณะที่เป้าหมายอื่นไม่พบการกระทำผิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook