สุนัขถูกฆ่าโหด เจ้าของผวาคาดข่มขู่คดีลูกชาย

สุนัขถูกฆ่าโหด เจ้าของผวาคาดข่มขู่คดีลูกชาย

สุนัขถูกฆ่าโหด เจ้าของผวาคาดข่มขู่คดีลูกชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุนัขพันทางถูกฆ่าอย่างเหี้ยมโหด เจ้าของผวาคาดเป็นการข่มขู่ หลังลูกชายถูกจับเป็นแพะคดียาบ้า

(2 พ.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางกัลยกร อายุ 50 ปี ชาวบ้านหมู่ 17 บ้านธารปราสาท ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ว่าสุนัขที่ตนเลี้ยงไว้ถูกคนใจบาปใช้ของมีคมฟันเข้าที่ลำคอ ด้านหลัง และขาหน้า เป็นแผลขนาดใหญ่และสิ้นใจตายอยู่ในป่า ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ตนและญาติได้ช่วยกันขุดหลุมฝังแล้ว

นางกัลป์ยกร เล่าว่า สุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขพันทางผสมเพศผู้สีดำ-น้ำตาล อายุ 7 ปี ชื่อเจ้า “ไดว่า” โดยเมื่อประมาณ 7 ปีก่อน มีคนนำเจ้าไดว่ามาปล่อยไว้ที่วัดใกล้บ้าน ซึ่งขณะนั้นยังไม่หย่านมด้วยซ้ำ และถูกสุนัขใหญ่ในวัดไล่กัด

ตนสงสารจึงนำเจ้าไดว่ามาเลี้ยงที่บ้านจนถึงปัจจุบัน เจ้าไดว่าเป็นสุนัขน่ารัก นิสัยดี ขี้อ้อน เป็นมิตรกับทุกคน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คุ้นเคยกับเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างดี

จนเมื่อวันที่ 27 เม.ย.59 ที่ผ่านมา เจ้าไดว่าได้หายออกจากบ้านไป ตกเย็น ตนและญาติได้ช่วยกันออกตามหาทั่วหมู่บ้านก็ไม่พบ จนกระทั่งวันที่ 29 เม.ย. เวลาประมาณ 07.30 น.ได้มีเพื่อนบ้านมาบอกตนว่า พบเจ้าไดว่านอนตายอยู่ในป่า ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ตนและญาติจึงได้เดินทางไปดู พบร่างเจ้าไดว่าถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยมทารุณ

ตนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ สงสารเจ้าไดว่ามาก คนที่ทำกับสัตว์ที่ไม่มีทางสู้แบบนี้จิตใจทำด้วยอะไรถึงได้โหดร้ายขนาดนี้ ตนและญาติจึงได้ช่วยกันขุดหลุมฝังร่างของเจ้าไดว่าไว้ที่สวนหลังบ้าน พร้อมกับนำดอกไม้ธูปเทียน อาหาร ขนมและน้ำ ลงไว้ในหลุมฝังศพด้วยเพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าไดว่า

ส่วนคนที่ทำกับสุนัขของตนนั้น ตนสันนิษฐานว่าคงเป็นคนที่มีส่วนรู้เห็นกับคดีที่ลูกชายของตน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับเป็นแพะคดียาบ้า เพราะเขาคงรู้ว่าตนและครอบครัวกำลังต่อสู้กับคดีนี้อยู่ ส่วนสาเหตุอื่นๆ ไม่มีแน่นอน เพราะตนและครอบครัวไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร

จะว่าเจ้าไดว่าไปกัดใครก็เป็นไปไม่ได้ เพราะเจ้าไดว่ามีฟันเหลืออยู่แค่ 1 ซี่เท่านั้น คนร้ายคงอยากจะข่มขู่จึงมาลงกับสุนัขที่ครอบครัวของตนรักมาก หลังจากเกิดเหตุตนจะได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับ สภ.โนนสูง ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook