จตุพร-ณัฐวุฒิไปคุกเยี่ยม8มือFB-จ่านิวเมินกลุ่มนศ.ร้องตร.

จตุพร-ณัฐวุฒิไปคุกเยี่ยม8มือFB-จ่านิวเมินกลุ่มนศ.ร้องตร.

จตุพร-ณัฐวุฒิไปคุกเยี่ยม8มือFB-จ่านิวเมินกลุ่มนศ.ร้องตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ นปช. รุดเยี่ยม 8 แอดมินที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะที่ 'จ่านิว' จ่อยกระดับการเคลื่อนไหว เมินกลุ่มนักศึกษาร้องตำรวจ 'จตุพร' เผย ทนายเตรียมยื่นประกันตัวที่ศาลทหารพรุ่งนี้

นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ, นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ และคณะ รวมถึงแกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ อย่าง นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว และทนายความ นายอานนท์ นำภา, นายวิญญัติ ชาติมนตรี เดินทางเข้าเยี่ยม 8 แอดมิน ที่โพสต์ข้อความวิจารณ์รัฐบาล และถูกจับกุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

โดย นายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาเยี่ยมเพื่อนตามปกติ และส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการแจ้งข้อกล่าวหาที่รุนแรงกับเพื่อนตนเองเกี่ยวกับความมั่นคง เพราะมองว่าการหมิ่นประมาท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นคนละเรื่องกับความมั่นคง ซึ่งจากนี้ไปจะยกระดับการเคลื่อนไหวมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาจะเป็นการยืนเฉยๆ และเพิ่มเป็นการโพสต์อิท

ทั้งนี้ นายสิรวิชญ์ ระบุว่า เตรียมที่จะแจ้งความดำเนินคดี สำนักข่าวแห่งหนึ่งที่นำเสนอข่าว ในทำนองที่ว่าตนเองมีพฤติกรรมหมิ่นเบื้องสูง ส่วนเรื่องกลุ่มนักศึกษาที่ไปแจ้งความที่กองปราบปราม เพื่อให้ตรวจสอบบุคคลที่ให้การสนับสนุนตนเองในการเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น มองว่าเป็นการเคลื่อนไหวคนละส่วน และไม่เกี่ยวข้องกัน


จตุพรเผยทนายเตรียมยื่นประกันตัว8แอดมินที่ศาลทหารพรุ่งนี้

นายจตุพร กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยม 8 แอดมิน ผู้ต้องหาตามความผิด ม.116 และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า พรุ่งนี้ทนายความจะยื่นขอประกันตัวทั้ง 8 คน ซึ่งจากการเข้าเยี่ยมและพูดคุย ทราบว่าทุกคนได้รับการปฏิบัติเป็นอย่างดี รวมถึงแนวร่วม นปช. คนอื่น อย่าง นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ ด้วยซึ่งทุกคนมีจิตใจที่เข้มแข็ง และมีกำลังใจดี 


ทั้งนี้ ตนมองว่า การตั้งข้อหา ม.116 เป็นการตั้งข้อหาที่เกินความเป็นจริง หากติดตามดูคำบรรยายฝากขังเพจเดียวที่เกี่ยวข้องคือเพจล้อเลียนการเมือง แต่ ม.116 คือการเปลี่ยนแปลงการปกครองและความมั่นคง จนเกิดการเปลี่ยนรัฐบาล แต่เพจนี้เป็นแค่เพจล้อการเมือง จึงอยากให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใจกว้างเหมือนที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แนะนำ และถ้าไม่อยากให้ใครล้อเลียนก็ให้ลาออกไปอยู่บ้าน

ดังนั้น นายกรัฐมนตรี เป็นบุคคลสาธารณะ การล้อก็เป็นเรื่องปกติ ทั้งนี้ ในบรรยายฟ้องผู้ต้องหายังมีการเชื่อมโยง โดยอ้างว่าสนิทสนมกับตน นายก่อแก้ว พิกุลทอง และ นายพานทองแท้ ชินวิตร มองว่าเป็นการกล่าวหาโดยปราศจากข้อมูล ไม่มีหลักฐาน ตนจึงรู้สึกผิดหวังกับการทำหน้าที่ของนายทหารพระธรรมนูญ รวมถึงตำรวจกองปราบปรามที่มีการเชื่อมโยงแผนผังด้วย


ทางด้าน นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ  แกนนำ นปช. กล่าวว่า พ่อแม่ครอบครัวของผู้ต้องขังเป็นบุคคลธรรมดาไม่ได้มีฐานะ และพวกเขายังไม่เข้าใจการตั้งข้อหา ตามมาตรา  116 ดังนั้นจึงขอเรียกร้องไปยังผู้มีอำนาจ ให้แสดงความจริงใจ และสั่งให้พนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัว และปฏิบัติทุกประการเพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ต้องขัง ซึ่งทนายจะดำเนินการในวันพรุ่งนี้  และยืนยันว่า การเรียกร้องครั้งนี้ไม่ได้เป็นช่องทางในการเผชิญหน้ากับรัฐบาล แต่อยากให้รัฐบาลเผชิญหน้ากับความจริง


ส่วนนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ แกนนำ นปช. กล่าวแสดงความเห็น โดยหวัง ว่า ในวันพรุ่งนี้ ทั้ง8คน จะได้รับการประกันตัว และเชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นได้  ด้านทนายความ อานนท์ นำภา บอกด้วยว่า ในช่วงสายวันพรุ่งนี้จะไปดำเนินการขอยื่นประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง8คนที่ศาลทหารกรุงเทพ โดยเบื้องต้นจะใช้หลักทรัพย์คนละ 100,000บาทเพื่อขอประกันตัว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook