สุรินทร์ตรวจหนองน้ำหลังพบคนลอบทิ้งขยะ

สุรินทร์ตรวจหนองน้ำหลังพบคนลอบทิ้งขยะ

สุรินทร์ตรวจหนองน้ำหลังพบคนลอบทิ้งขยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายหน่วยงานใน จ.สุรินทร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบหนองน้ำข้างทางสาธารณะที่ ต.สลักได หลังพบคนมักง่ายลอบทิ้งขยะ

ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบหลัว ชาวบ้านตะวัน ม.8 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ร้องเรียนว่า ได้มีรถบรรทุกแอบนำขยะมาทิ้ง ที่บริเวณหนองน้ำข้างทางสาธารณะ ท้ายหมู่บ้าน เป็นจำนวนมาก เกรงว่าจะมีสารพิษปะปนมากับขยะ พบบริเวณดังกล่าวเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ และเป็นเส้นทางผ่าน เข้า - ออก ท้ายหมู่บ้าน มีกองขยะถูกทิ้งยาวเรียงตามข้างถนนฝั่งสระน้ำ เป็นจำนวนมาก บ้างส่วนไหลลงสู่สระน้ำ ตรวจสอบขยะที่ถูกนำมาทิ้ง เป็นเศษขยะที่เกิดจากการก่อสร้างทั้งสิ้น สอบถามชาวบ้านระบุว่าขยะที่ถูกนำมาทิ้งเป็นของผู้รับเหมามักง่ายรายหนึ่งในตัวเมือง จึงอยากให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ไข พร้อมทั้งช่วยติดตามผู้รับเหมาที่นำขยะมาทิ้งเกลื่อน มาดำเนินคดีและรับผิดชอบต่อไป 

ด้าน นางวัชพร นุตโร ผู้ใหญ่บ้านตะวัน กล่าวว่า ขยะตรงนี้ถูกทิ้งมาประมาณ 2 เดือน แต่ไม่รู้ว่ามาแอบทิ้งเวลาไหน ตอนนี้ชาวบ้านต้องการให้ผู้ที่นำมาทิ้ง เอาขยะออกจากตรงนี้ให้หมด และเคลียร์พื้นที่ให้เป็นถนนเหมือนเดิม ทั้งนี้ ตนก็จะได้นำภาพถ่ายที่ชาวบ้านถ่ายไว้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมือง ให้ช่วยติดตามรถที่นำขยะมาทิ้ง เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดให้มารับผิดชอบอีกทางหนึ่งด้วย 

ขณะที่ นายสุทิตย์ ไชยา กำนันตำบลสลักได กล่าวว่า จากนี้ไปจะต้องมีการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพราะพื้นที่ดังกล่าวถือเป็นพื้นที่สาธารณะ และอยู่ข้างทางที่ประชาชนใช้สัญจร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook