ผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทรปทุมฯร้องศูนย์ดำรงธรรมฯ

ผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทรปทุมฯร้องศูนย์ดำรงธรรมฯ

ผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทรปทุมฯร้องศูนย์ดำรงธรรมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทรใน จ.ปทุมธานี 200 ราย รวมตัวยื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรม หลังไม่ได้รับการโอนตามกำหนด

ผู้ที่ซื้อบ้านเอื้ออาทร ในเขต อ.เมือง อ.คลองหลวง และ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จำนวน 200 คน เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี ช่วยเหลือกรณีการเคหะแห่งชาติ และธนาคารอาคารสงเคราะห์นัดโอนบ้าน แต่ประชาชนผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทรไม่ได้รับการโอนบ้านตามที่นัด ทำให้เกินกำหนดระยะเวลาตามนโยบายของรัฐลดค่าโอนและจดจำนอง เหลือ 0.01% เพื่อขอความช่วยเหลือ มิฉะนั้นจะต้องชำระค่าธรรมเนียมการโอนจาก 3,000 บาท เป็น 15,000 บาท 

ด้านนายสุรัตน์ กระจ่างศรี อายุ 36 ปี กล่าวว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ ธอส. ไม่มาตามที่นัดหมายไว้ ได้แต่ส่งตัวแทนมาดำเนินการ ซึ่งไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของธนาคาร และเมื่อเจ้าหน้าที่ขานเรียกรับเอกสารจดจำนองของธนาคารตามรายชื่อ กลับไม่มีรายชื่อของตนเอง และชาวบ้านอีกหลายคน มีเพียงรายชื่อที่มารอเพียงไม่กี่คน ทำให้ประชาชนอีกหลายร้อยคนได้รับความเดือดร้อนต้องเสียสิทธิ์ไม่ได้รับการลดค่าจดจำนองและการโอน ตนและพวกจึงมายืนหนังสือร้องเรียนเพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหา คือ ให้การเคหะแห่งชาติและ

ธนาคารสงเคราะห์ สรุปแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ภายในวันพุธที่ 4 เม.ย. 59 โดยจะต้องรับผิดชอบให้พวกตนได้รับสิทธิ์การโอนกรรมสิทธิ์ ตามสิทธิ์การลดค่าโอนและจดจำนอง 0.01% ที่ควรได้ พร้อมแนบบัญชีรายชื่อผู้ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 239 คน ใบนัดโอนกรรมสิทธิ์และหนังสือรับรองรายการหนี้ 

ส่วน นายเสนีย์ ส้มเขียวหวาน หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี ระบุว่า หลังรับเรื่องร้องเรียนแล้วจะดำเนินการส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปหารือเพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook