อลงกรณ์หารือพลเอกเอกชัยสร้างปรองดอง

อลงกรณ์หารือพลเอกเอกชัยสร้างปรองดอง

อลงกรณ์หารือพลเอกเอกชัยสร้างปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อลงกรณ์' หารือร่วม 'พลเอก เอกชัย' คุยขอแนะนำสร้างปรองดองคนในชาติ จ่อเปิดเวทีการแสดง สถานีปลายทาง The Last Station ทั่วประเทศ

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. หารือร่วมกับ พลเอก เอกชัย ศรีวิลาศ ผู้อำนวยการสถาบันสันติสุข สถาบันพระปกเกล้า และเจ้าของหลักสูตรประกาศนียบัตรขั้นสูงการเสริมสร้างสังคมสันติสุข หรือ สสสส. รุ่นที่ 6 พร้อมด้วย นายวีระ สมความคิด นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายสมบัติ บุญงามอนงค์ และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ทีมนักแสดงและนักศึกษาหลักสูตร สสสส. รุ่นที่ 6 ที่จัดละครเวทีนำเสนอผลงาน เรื่อง สถานีปลายทาง The Last Station ที่สะท้อนความขัดแย้งในสังคม ความเห็นต่าง เพื่อแสวงหาทางออกร่วมกัน โดยมีการพูดคุย หารือ และขอคำแนะนำ เรื่องการสร้างความสมานฉันท์ปรองดอง ของคนในชาติ

โดย พลเอก เอกชัย เปิดเผยภายหลังการหารือว่า จากนี้ทีมนักแสดงจะมีการวางแผน เพื่อเดินทางโดยรถไฟ และขยายแนวคิดระหว่างทาง เพื่อเปิดเวทีการแสดงในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปใน 2 สัปดาห์ ซึ่งโครงการนี้เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความเห็นต่างมาร่วมกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้มีพื้นที่ปลอดภัยให้สามารถแสดงความเห็นได้อย่างเต็มที่ และจะมีการประสานขออนุญาตจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพื่อทำกิจกรรมดังกล่าว โดยยืนยันจะไม่มีเรื่องการเมือง และเรื่องของร่างรัฐธรรมนูญมาเกี่ยวข้องและหวังว่าแนวคิดนี้จะนำไปสู่การหาจุดร่วมของผู้ที่มีความเห็นต่าง ให้อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook