ปนัดดานำคณะตรวจเยี่ยมสวนน้ำที่เพชรบุรี

ปนัดดานำคณะตรวจเยี่ยมสวนน้ำที่เพชรบุรี

ปนัดดานำคณะตรวจเยี่ยมสวนน้ำที่เพชรบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'มล.ปนัดดา' นำคณะ ตรวจเยี่ยม สวนน้ำและสวนสนุก ใน จ.เพชรบุรี ตามโครงการสวนน้ำปลอดภัย สวนสนุกน่าเล่น

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางเข้าตรวจเยี่ยม สวนน้ำและสวนสนุก ซานโตรินี่ พาร์ค ชะอํา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริม ถ.เพชรเกษมขาขึ้น กทม. อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ตามโครงการสวนน้ำปลอดภัย สวนสนุกน่าเล่น ด้านหม่อมหลวงปนัดดา เปิดเผยว่าจากกรณีที่มีเด็กได้รับอันตรายจากการใช้บริการสวนน้ำและสวนสนุก แห่งหนึ่ง คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จึงได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อเป็นการเฝ้าระวังอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้บริโภคจากการใช้บริการสวนน้ำและสวนสนุก โดยตรวจสอบความปลอดภัยของสวนน้ำและสวนสนุก ทั่วประเทศ อย่างต่อเนื่องและให้ผู้ประกอบธุรกิจมีความตระหนักเกี่ยวกับสิทธิผู้บริโภคและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดตามที่กฎหมายกำหนด

ด้าน นายอำพล  กล่าวว่าที่ผ่านมา สคบ. ได้สุ่มตรวจมาตรฐานความปลอดภัยของสวนน้ำและสวนสนุก ทั่วประเทศ  ซึ่งผลจากการตรวจพบว่าผู้ประกอบธุรกิจมีการตรวจสอบเครื่องเล่นก่อนให้บริการแก่ผู้บริโภคโดยผู้ดูแลดำเนินการตรวจสอบเป็นวิศวกรผู้มีความเชี่ยวชาญ ผู้ประกอบธุรกิจมีการกำหนดช่วงเวลาในการตรวจสอบและซ่อมบำรุงรักษาเครื่องเล่นตามมาตรฐานของผู้ผลิตเครื่องเล่นแต่ละชนิดโดยกำหนดระยะเวลาการตรวจสอบเป็นรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ อันตรายแก่ผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้ กรมโยธาธิการและผังเมืองกระทรวงมหาดไทยได้ออกกฎกระทรวงว่าด้วยการควบคุมเครื่องเล่น พ.ศ 2558 โดยได้กำหนดให้เครื่องเล่นตามกฎกระทรวงต้องขออนุญาตพนักงานเจ้าหน้าที่ในการก่อสร้างรื้อถอนหรือเคลื่อนย้ายเครื่องเล่น หาผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคารพ.ศ. 2522


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook