เมืองจีนก็มี... รถไฟเหาะขัดข้อง ค้างเติ่งบนความสูง 70 เมตร

เมืองจีนก็มี... รถไฟเหาะขัดข้อง ค้างเติ่งบนความสูง 70 เมตร

เมืองจีนก็มี... รถไฟเหาะขัดข้อง ค้างเติ่งบนความสูง 70 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถไฟเหาะสวนสนุกดังเมืองจีน สร้างความระทึกใจอีกแล้ว เกิดขัดข้องระดับความสูง 70 เมตร ต้องช่วยเหลือผู้คนทยอยเดินลงมา

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุรถไฟเหาะตีลังกาที่สวนสนุกชื่อดังแห่งหนึ่ง ประสบเหตุขัดข้องกะทันหัน ทำให้ขบวนรถไฟเหาะติดค้างอยู่บนรางรถไฟ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายสิบคนต้องค่อยๆ ปีนและเดินลงมา จากระดับความสูง 70 เมตรจากพื้นดิน

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่สวนสนุกชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองหนานชาง มณฑลเจียงซี รถไฟเหาะตีลังกาที่กำลังไต่ระดับความสูงไปตามรางรถไฟ แต่เมื่อใกล้ไปถึงจุดยอดของรถไฟเหาะ บริเวณระดับความสูง 70 เมตร ปรากฏว่าเกิดเหตุขัดข้อง ขบวนรถไฟเหาะหยุดและค้างอยู่จุดดังกล่าว

ทั้งนี้บนขบวนรถไฟเหาะดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวอยู่ประมาณ 15-16 คน เจ้าหน้าที่พยายามหาทางแก้ไขจากภาคพื้นที่ กระทั่งเวลาผ่านไป 20 นาที จึงตัดสินใจปีนขึ้นไปแจ้งนักท่องเที่ยวและค่อยๆ อพยพช่วยเหลือนักท่องเที่ยวลงมาจากความสูง 70 เมตร ด้วยวิธีการเดินลงบันไดข้างๆ รางรถไฟเหาะ ท่ามกลางสภาพอากาศฝนใกล้จะตก

อย่างไรก็ตาม การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวครั้งนี้เป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยสูงสุด มีรายงานระบุว่า ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงกว่าจะนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดลงมาสู่พื้นดินได้ โดยทั้งหมดปลอดภัยดี แค่รู้สึกตกใจและตื่นเต้นกับเหตุที่เกิดขึ้น

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นกับรถไฟเหาะครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุ เบื้องต้นได้มีการสั่งปิดให้บริการรถไฟเหาะดังกล่าวเป็นการชั่วคราว เพื่อตรวจสอบระบบอย่างละเอียด ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นคล้ายๆ กับรถไฟเหาะที่สวนสนุกชื่อดังของเมืองไทย ที่เกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้นักท่องเที่ยวถูกช่วยเหลือลงมา เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Source: news.qq.com

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เมืองจีนก็มี... รถไฟเหาะขัดข้อง ค้างเติ่งบนความสูง 70 เมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook