หนุ่มอุดรฯ ร้องดีเอสไอคุ้มครองพยานคดี ตร.อุ้ม

หนุ่มอุดรฯ ร้องดีเอสไอคุ้มครองพยานคดี ตร.อุ้ม

หนุ่มอุดรฯ ร้องดีเอสไอคุ้มครองพยานคดี ตร.อุ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่เมืองอุดรธานี ให้ปากคำดีเอสไอ ขอคุ้มครองพยาน คดีถูกตำรวจอุ้มเรียกค่าไถ่ ยัดยาเสพติด ปี 58

นายดารา อายุ 60 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อขอคุ้มครองพยาน หลังจากเมื่อปี 2558 ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจสถานีตำรวจภูธรน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี 4 คน จับไปยัดข้อหายาเสพติด และเรียกรับสินบนเพื่อแลกกับการปล่อยตัว

นายดารา เปิดเผยว่า กลุ่มชายดังกล่าวมาขับรถปาดหน้าเพื่อตรวจค้นยาเสพติดและจับดำเนินคดี จากนั้นได้เรียกรับสินบนเป็นเงิน 2ุ60,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว จากนั้นไม่นาน ชายกลุ่มเดิมได้มาพยายามยัดข้อหายาเสพติดให้อีกครั้ง และเรียกเงินไปอีก 300,000 บาท หลังจากนั้นได้เข้ามอบตัวต่อสู้คดี และถูกจำคุกเป็นเวลา 7 เดือน

ก่อนที่ศาลจะพิพากษายกฟ้อง แต่ระหว่างที่อยู่ในเรือนจำ กลุ่มชายทั้ง 4 คน ได้เข้าไปข่มขู่ว่าจะทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต หากดำเนินคดีกับพรรคพวก แต่เมื่อออกมาจากเรือนจำแล้ว ยังถูกกลุ่มบุคคลเหล่านี้ติดตามอยู่เป็นประจำ และยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงมาร้องขอให้ดีเอสไอคุ้มครอง และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการให้เบาะแส

ด้าน พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายดารา ได้รับการคุ้มครองพยานทั้งครอบครัวจากดีเอสไอแล้ว ส่วนเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับการเผานั่งยางในอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี หรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด ซึ่งเบื้องต้นได้รับข้อมูลการนำตัวไปเรียกรับสินบนจากพยานไว้ตรวจสอบแล้ว

ส่วนเรื่องนี้จะนำเข้าเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานให้รอบด้าน ก่อนนำเข้าในที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ซึ่งคาดว่าต้องใช้ระยะเวลาอีกสักระยะหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook