นายกปธ.ปิดเมาลิดกลางขอร่วมขับเคลื่อนปท.

นายกปธ.ปิดเมาลิดกลางขอร่วมขับเคลื่อนปท.

นายกปธ.ปิดเมาลิดกลางขอร่วมขับเคลื่อนปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีปิดงานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทย ฮ.ศ.1437 ยินดีสนับสนุนกิจกรรมทุกศาสนา ขอทุกคนร่วมขับเคลื่อนประเทศ

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 2 พ.ค.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีปิดงานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทย ประจำปี ฮ.ศ. 1437 ณ อาคารหอประชุม ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติ ถนนคลอง 9 เขตหนองจอก และเยี่ยมชมนิทรรศการที่จัดโดยกิจกรรมสตรี รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ในงานเมาลิด ก่อนมอบรางวัลชนะเลิศกอรีฝ่ายชายและฝ่ายหญิง และกอรีอาเซียน โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวในงานตอนหนึ่ง ว่า รัฐบาลพยายามอย่างยิ่งในการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ทุกศาสนา ซึ่งถือเป็นนโยบายในการขับเคลื่อนสังคมให้อยู่ร่วมกัน ขณะเดียวกัน ตนเองมาร่วมงานวันนี้ด้วยความเต็มใจอย่างยิ่ง และมองว่าการขับเคลื่อนเดินหน้าประเทศต้องอาศัยทุกคนร่วมเดินหน้าประเทศไปพร้อมกัน สิ่งใดที่รัฐบาลสามารถสนับสนุนได้ขอให้ประสานงานผ่านหน่วยงานที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงมหาดไทย หรือกระทรวงวัฒนธรรม และทุกโครงการของรัฐ ทุกคนสามารถตรวจสอบได้ และช่วยกันเฝ้าระวังและแจ้งมายังรัฐบาล หากพบความไม่โปร่งใส ยืนยันว่าสิ่งที่ดำเนินการทั้งไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่งแต่เพื่อทุกคนบนโลกนี้ ซึ่งทุกประเทศเข้าใจที่รัฐบาลดำเนินการและถือว่าเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง จึงต้องใช้วิธีการอย่างสันติตามที่ศาสนาสอน โดยมีการวางแผนระยะยาว 5 ปี และที่เข้ามาไม่ได้ต้องการควบคุมแต่เข้าเพราะหน้าที่และพยายามดำเนินการทุกอย่าง จึงอยากให้ทุกคนช่วยกัน เนื่องจากมีคนคอยสร้างความขัดแย้งในทุกพื้นที่

อย่างไรก็ตาม งานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทย ประจำปี ฮ.ศ. 1437 จัดโดยคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ร่วมกับองค์กรภาครัฐ องค์กรการกุศล และองค์กรเอกชน ซึ่งในปีนี้ จัดขึ้น 3 วัน คือตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2559 ภายใต้แนวคิด "นบีมูฮำมัด" ซอลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ผู้นำการพัฒนาฮาลาล ผู้รังสรรค์สังคมพหุวัฒนธรรม" ซึ่งการจัดงานเมาลิดกลางแห่งประเทศไทย ถือว่าเป็นงานสำคัญระดับชาติของชาวไทยมุสลิม ที่จัดมายาวนานต่อเนื่องมากว่า 50 ปี เพื่อฉลองการประสูติของศาสดามูฮัมมัด และเพื่อสื่อถึงเจตนารมณ์อันสำคัญรำลึกถึงเกียรติประวัติอันประเสริฐ น้อมนำคำสอน จริยวัตรของท่านนบีมูฮามัด (ซ.ล.)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook