สปท.เตรียมนำชื่อสมาชิกแจงคำถามพ่วงส่งสนช.

สปท.เตรียมนำชื่อสมาชิกแจงคำถามพ่วงส่งสนช.

สปท.เตรียมนำชื่อสมาชิกแจงคำถามพ่วงส่งสนช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สปท. งดประชุม เตรียมนำรายชื่อสมาชิกแจงคำถามพ่วงส่ง สนช. เที่ยงนี้ ขณะ กรธ. นัดประชุมวางแผน ชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญต่อเนื่อง

ความเคลื่อนไหวที่รัฐสภา ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ มีคำสั่งงดการประชุม สปท. เพื่อให้สมาชิกได้ปฏิบัติหน้าที่ในการประชุมชั้นกรรมาธิการสามัญประจำ สปท. 12 คณะ อย่างเต็มที่ โดยวันนี้ ก่อนเวลา 12.00 น. สมาชิก สปท.คนใดที่ประสงค์จะลงชื่อชี้แจงคำถามพ่วงประชามติ ร่วมกับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สามารถลงชื่อได้ โดยยึดตามกลุ่มจังหวัดที่ทางคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ทั้งหมด 9 กลุ่ม ซึ่งทาง วิป สปท. จะรวบรวมรายชื่อส่งไปยัง สนช. จากนั้น สนช. จะตั้งคณะอนุกรรมการ สนช. เพื่อดำเนินการร่วม
กับ กรธ. ในการอบรมครู ก. ระดับจังหวัด ช่วงวันที่ 18 - 19 พ.ค. นี้

ขณะที่ ในช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ นัดประชุมเพื่อหารือแนวทางการประชาสัมพันธ์ร่างรัฐธรรมนูญ โดยล่าสุดได้จัดเตรียมเอกสารชี้แจงเพิ่มเติม เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนเครือข่ายอาสาสมัคร ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร กรธ. จะประชุมร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ในวันที่ 2 มิถุนายน นี้ เพื่อชี้แจงรายละเอียดการคัดสรรอาสาสมัคร และกระบวนการทำความเข้าใจกับประชาชนในร่างรัฐธรรมนูญ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook