ตำรวจเร่งคุมแก๊งรีดเงินบุญ หน้าวัดหลวงพ่อโสธรฯ

ตำรวจเร่งคุมแก๊งรีดเงินบุญ หน้าวัดหลวงพ่อโสธรฯ

ตำรวจเร่งคุมแก๊งรีดเงินบุญ หน้าวัดหลวงพ่อโสธรฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เร่งแก้ปัญหาแก๊งรีดเงินบุญระบาดหน้าวัดโสธรวรารามวรวิหาร ระบุโทษน้อยเกินไป

พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช ผู้กำกับสภ.เมืองฉะเชิงเทรา กล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดีย ใจความว่ามีนักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้เดินทางมาทำบุญไหว้พระที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร แล้วถูกแก๊งรีดเงินบุญ หลอกขายดอกบัวพร้อมธูปเทียนบูชาพระให้ในราคาสูงถึง 680 บาท ในช่วงวันหยุดยาวของผู้ใช้แรงงาน โดยกล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองฉะเชิงเทราได้เข้าไปทำการตรวจสอบ และจับกุมกลุ่มบุคคลซึ่งมาเร่ขายดอกไม้ในบริเวณโดยรอบวัดได้ทั้งหมด 21 คน แต่สามารถดำเนินคดีทางกฎหมายได้แค่เพียงเปรียบเทียบปรับคนละ 500 บาท แล้วปล่อยตัวไปเท่านั้น

ซึ่งการปรับดังกล่าวทำให้กลุ่มบุคคลที่เข้ามาประกอบอาชีพหากินในลักษณะนี้ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เพราะค่าปรับน้อยเกินไปมากเมื่อถูกปล่อยตัวก็จะกลับไปกระทำการล่อลวงเหยื่ออีก ส่วนมาตรการระยะยาวนั้น ต้องยอมรับว่าปัญหานี้ถือว่าเป็นปัญหาเรื้อรัง ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว หรือในวันที่มีผู้คนเดินทางเข้ามาทำบุญยังที่วัดโสธรจำนวนมาก

โดยที่ผ่านมา นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ก็ได้มีการประสานงานมายัง สภ.เมืองฉะเชิงเทราให้เข้าไปแก้ไข ซึ่งต่อไปตนเองก็อยากจะให้ฝ่ายทหารได้เข้ามาร่วมด้วย เพราะโทษตามกฎหมายที่ทางตำรวจจะสามารถดำเนินคดีได้นั้นน้อยเกินไป เมื่อตำรวจลงพื้นที่ไป กลุ่มคนพวกนี้ก็จะหลบหายไป แต่พอคล้อยหลังเจ้าหน้าที่กลับไปก็จะกลับมาทำกันอีก ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้มีทั้งคนพื้นที่เอง และมาจากต่างถิ่นหรือบางครั้งก็ยังมีชาวต่างชาติเข้ามาหากินปะปนอยู่ด้วย ขณะเดียวกันก็ยังพบว่ามีขบวนการโบกรถกระจายตัวอยู่จนถึงขณะนี้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook