นายกฯประชุมครม.- วันชัยมอบเสื้อวันสื่อมวลชนโลก

นายกฯประชุมครม.- วันชัยมอบเสื้อวันสื่อมวลชนโลก

นายกฯประชุมครม.- วันชัยมอบเสื้อวันสื่อมวลชนโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เดินชมตลาดคลองผดุง...ตลาดทุนของ (รง.) ไทย ก่อนนำถก ครม. ด้าน 'วันชัย' เข้ามอบเสื้อที่ระลึก วันสื่อมวลชนโลก

บรรยากาศก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินเยี่ยมชมกิจกรรม Road Show เนื่องในการจัดงานตลาดคลองผดุง…ตลาดทุนของ (รง.) ไทย บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล 

ขณะเดียวกัน นายวันชัย วงศ์มีชัย นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย พร้อมคณะได้เข้าพบ นายกรัฐมนตรี เนื่องจากวันที่ 3 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก หรือ World Press Freedom Day เพื่อมอบเสื้อที่ระลึกวันสื่อมวลชนโลก ในปีนี้ ซึ่งเป็นเสื้อยืดคอกลมสีดำล้วนทั้งตัว ด้านหน้ามีสัญลักษณ์เครื่องหมายถูก เป็นรูปนกพิราบตัวใหญ่สีเขียว บินนำหน้า และมีนกพิราบสีขาวตัวเล็ก ๆ ประกอบ ที่สื่อความหมายถึงเสรีภาพการนำเสนอข่าวสารแก่ประชาชนในยุครัฐบาลทหาร ส่วนด้านหลังเสื้อนั้น เขียนข้อความว่า "ถูกต้อง รอบด้าน หลักประกันเสรีภาพ" 

และโอกาสนี้อยากให้มีการยกเลิกกฎหมายบางฉบับที่ยังเป็นข้อจำกัดของสื่อ โดยเฉพาะ คำสั่ง คสช.ที่ 97/2558 และ 103/2558 เพื่อเป็นการรณรงค์ในวันเสรีภาพสื่อมวลชน โดยพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า จะดูให้ แต่ถ้ายกเลิกบางข้อก็ต้องเพิ่มในบางข้อ ถึงอย่างไรขอให้ทุกคนมีความสุข ขอให้ทำเพื่อบ้านเมือง จากนั้นผู้สื่อข่าวอาวุโส ได้กล่าวว่า เสรีภาพสื่อ คือ เสรีภาพประชาชน

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทางนายกสมาคมฯ ได้เตรียมเอกสารแถลงการณ์วันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก 3 พฤษภาคม 2559 "ถูกต้อง รอบด้าน หลักประกันเสรีภาพ" แต่ทีมงานนายกรัฐมนตรี ขอไม่ให้ยื่นเอกสารแถลงการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นตัวอย่างในการยื่นเอกสารต่อนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้วันนี้สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ และโทรทัศน์ ต่างพร้อมใจสวมเสื้อยืดดังกล่าวเพื่อเป็นการแสดงพลังการทำหน้าที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook